Thế nào là một nhân viên bảo vệ khách sạn chất lượng cao

Du lịch, khách sạn chính là một trong những thế mạnh kinh tế của nước ta. Dịch covid đã làm cho ngành này đóng băng 2 năm và nay khi dịch đã được kiểm soát là cơ hội cho du lịch, khách sạn bùng nổ trở lại. Nhu cầu nhân lực cho ngành này tăng cao và công việc bảo vệ khách sạn vì thế cũng được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Vậy làm thế nào để thuê được nhân viên bảo vệ khách sạn chất lượng cao? Hãy cùng Công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng – công ty bảo vệ ở Đà Nẵng, công ty bảo vệ vệ ở Huế với gần 20 năm kinh nghiệm tìm hiểu thêm về công việc này nhé.

Tầm quan trọng của nhân viên bảo vệ khách sạn

Khi khách du lịch đến một địa điểm hoàn toàn xa lạ thì vấn đề họ quan tâm đầu tiên chính là tình hình an ninh. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi khách sạn mà họ thuê ở có nhân viên bảo vệ giám sát 24/24 để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như tài sản của họ. Chính vì thế khách sạn dù nhỏ cũng phải cần nhân viên bảo vệ để luôn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách lưu trú, tránh tình trạng gây rối, mất trật tự và nạn trộm cắp tài sản làm ảnh hưởng đến du khách cũng như uy tín, thương hiệu của khách sạn.

Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ cũng chính là bộ mặt của khách sạn. Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, làm việc hiệu quả chính là cách để nâng cao hình ảnh của khách sạn trong mắt khách hàng. Đó là lý do tại sao các quản lý khách sạn rất cẩn trọng trong việc lựa chọn nhân viên bảo vệ cho khách sạn của mình, họ thường tham khảo dịch vụ từ các công ty bảo vệ có danh tiếng trên thị trường thay vì tự tìm nguồn nhân lực bên ngoài.

Nghề bảo vệ khách sạn là gì?

Nhiều người cứ nghĩ bảo vệ khách sạn là công việc đơn giản, chỉ cần đứng giữ cửa và kiểm tra người ra vào. Đó là nhận định hoàn toàn sai lầm vì người bảo vệ khách sạn phải làm tất cả các công việc liên quan nhằm đảm bảo cho hoạt động của khách sạn được diễn ra ổn định.

Nghề bảo vệ khách sạn là gì?

Phạm vi hoạt động của họ không chỉ là cửa ra vào mà là cả khách sạn, từ khu vực công cộng, bãi xe cho tới hành lang các tầng. Họ còn phải thường xuyên đi tuần tra xung quanh khách sạn để kiểm tra tình hình an ninh. Khi có những tranh chấp, xung đột xảy ra thì nhân viên bảo vệ luôn là người trực tiếp đứng ra giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp nhất để bảo vệ hình ảnh khách sạn.

Nhiệm vụ chi tiết của nhân viên bảo vệ khách sạn

Kiểm tra người ra vào khách sạn

Nhiệm vụ chi tiết của nhân viên bảo vệ khách sạn

Thực tế có nhiều đối tượng chuyên đi lừa đảo, thực hiện hành vi phạm pháp như cướp đoạt tài sản, trộm cắp... và khách sạn chính là mục tiêu tiềm năng của họ. Chính vì thế việc kiểm tra, rà soát người ra vào là cần thiết để kẻ xấu không có một cơ hội nào để hành động. Ngoài ra việc ra soát cũng có tác dụng phát hiện điều bất thường để có phương án xử lý kịp thời và hiệu quả.

Bài biết hay: 6 tiêu chí để lựa chọn một công ty bảo vệ uy tín

Tuần tra khu vực trong và xung quanh khách sạn

Tuần tra khu vực trong và xung quanh khách sạn

Tuần tra là công việc cần thiết mà nhân viên bảo vệ phải làm thường xuyên nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho khách lưu trú ở khách sạn. Không chỉ tuần tra tất cả các vị trí trong khách sạn mà nhân viên bảo vệ còn cần xem xét các khu vực xung quanh để phát hiện sớm những tình huống nguy hiểm có thể xảy đến với khách hàng của mình.

Kiểm tra và vận hành các thiết bị an ninh

Kiểm tra và vận hành các thiết bị an ninh

Các khách sạn hiện nay đều lắp camera cả bên trong và ngoài khách sạn để giúp giám sát tốt hơn tình hình an ninh của khách sạn và việc theo dõi camera là nhiệm vụ hàng ngày của nhân viên bảo vệ. Nhiều khi trong quá trình tuần tra thông thường họ không thấy vấn đề gì bất thường, nhưng khi theo dõi camera lại phát hiện ra.

Xem thêm: Hệ thống báo động chống trộm là gì?

Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ cũng cần kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị phòng cháy chữa cháy để chắc chắn chúng sẽ hoạt động tốt khi có sự cố xảy ra.

Xử lý các tình huống phát sinh

Nếu có các tình huống tranh chấp hay ẩu đả xảy ra với khách hàng hoặc nhân viên khách sạn thì nhân viên bảo vệ sẽ trực tiếp đứng ra xử lý nhằm bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn về tính mạng cho những người liên quan.

Việc xử lý tình huống đòi hỏi sự tinh tế và chuyên nghiệp của nhân viên bảo vệ để giữ hình ảnh tốt đẹp của khách sạn trong mắt khách hàng.

Hỗ trợ khách du lịch khi cần thiết

Hỗ trợ khách du lịch khi cần thiết

Nhiên viên bảo vệ cũng là thành viên của khách sạn, cũng cần quan tâm đến các yêu cầu khác khách hàng chứ không phải chỉ mình công việc bảo vệ. Bất kể khi nào khách du lịch cần họ cũng phải hỗ trợ hết mình, ví dụ như dắt xe, chỉ khách hàng đi lối nào đến nơi ăn uống, nghỉ chân, khu vui chơi... những hành động nhỏ của nhân viên bảo vệ có thể làm khách hàng hài lòng.

Báo cáo công việc, việc làm hàng ngày lên cấp trên

Báo cáo công việc, việc làm hàng ngày lên cấp trên

Vào cuối ngày, nhân viên bảo vệ cần báo cáo lại tình hình thực hiện công việc trong ngày lên quản lý khách sạn. Bạn cần báo cáo rõ rang, cụ thể từng chi tiết nếu có điều bất thường để cấp trên ra phương án giải quyết và khắc phục, nhằm nâng cao an ninh của khách sạn.

Dịch vụ bảo vệ khách sạn chất lượng cao

Thay vì mất thời gian đi tìm kiếm nguồn nhân lực bên ngoài nhưng lại không chắc chắn về chất lượng nhân sự, Thắng Lợi Đà Nẵng sẽ cung cấp đến bạn những nhân viên bảo vệ khách sạn với chất lượng tốt nhất. Bạn hoàn toàn an tâm khi đến với Thắng Lợi Đà Nẵng, với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp của mình, chúng tôi đã và đang hợp tác với những khách sạn và tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Chúng tôi cung cấp đến bạn cả một hệ thống giám sát an ninh toàn diện 5 lớp bao gồm những nhân sự bảo vệ dày dặn kinh nghiệm và những thiết bị an ninh hiện đại từ tập đoàn Gallagher của Newzealand- có hơn 80 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và sản xuất thiết bị an ninh. Thắng Lợi Đà Nẵng- công ty bảo vệ uy tín ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Chúng tôi chuyên cung cấp Công ty bảo vệ ở Đà Nẵng, dịch vụ bảo vệ tại Huế, dịch vụ bảo vệ ở Quảng Nam, dịch vụ bảo vệ ở Quảng Ngãi.

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121