Hệ thống báo động chống trộm là gì?

Hệ thống báo động chống trộm hiện rất phổ biến và được nhiều hộ gia đình ở Việt Nam tin dùng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của hệ thống này. Để cho người dùng có thêm kiến thức cũng như giúp những ai đang quan tâm về hệ thống chống trộm hiểu hơn về nó để đưa ra quyết định tiêu dùng đúng đắn, hôm nay Thắng Lợi Đà Nẵng- công ty bảo vệ ở Đà Nẵng uy tín với kinh nghiệm gần 20 năm- sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết của hệ thống này.

Hệ thống báo động chống trộm là gì?

Hệ thống báo động chống trộm còn được gọi với nhiều cái tên khác đơn giản hơn như: hệ thống chống trộm, hệ thống báo động, hệ thống giám sát an ninh... là thiết bị có chức năng phát hiện, báo động và gửi thông báo đến cơ quan kiểm soát chính thông qua hệ thống được liên kết từ trước. Hệ thống này có mục đích chống người lạ đột nhập vào nhà nhằm bảo vệ tài sản và an toàn của người sử dụng.

Hệ thống báo động chống trộm

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống báo động chống trộm

Các hệ thống chống trộm và an ninh gia đình đều được hoạt động trên cùng một nguyên tắc cơ bản là đảm bảo an toàn các điểm ra vào như cửa ra vào, cửa sổ, khung gương kính, hàng rào... và không gian bên trong cho sinh sống, làm việc hoặc nơi có chứa các tài sản, thiết bị có giá trị cao hoặc các tài liệu quan trọng.

Hệ thống chống trộm là tập hợp các thiết bị được liên kết với nhau thành hệ thống giúp phát hiện sự xâm nhập bất thường.

Một hệ thống chống trộm sẽ bao gồm:

  1. Hệ thống cảm biến báo trộm: hàng rào điện tử, cảm biến mở cửa, cảm biến vỡ kính ...
  2. Còi báo động chống trộm: Khi nhận được tín hiệu từ hệ thống cảm biến, còi báo động sẽ lập tức phát ra âm thanh khi phát hiện sự xâm nhập bất hợp pháp.
  3. Gửi thông báo qua điện thoại: Các hệ thống chống trộm hiện nay đều có thông báo về sim di động. Chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối mạng thì thiết bị sẽ báo cho bạn khi có trộm đột nhập.

Xem thêm: Có nên hay không sử dụng hệ thống giám sát báo động chống đột nhập cho cửa hàng?

Phân loại hệ thống báo động chống trộm

Hệ thống chống trộm hiện nay gồm các loại phổ biến sau:

Hệ thống báo động chống trộm bằng còi báo

Khi có người lạ xâm nhập vào mục tiêu, thiết bị báo động sẽ phát hiện ngay lập tức và còi báo động sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo.

  • Ưu điểm: Âm thanh lớn sẽ mang lại hiệu quả báo động tốt hơn, cảnh báo cho kẻ trộm ngay tức thì đồng thời có thể kêu gọi thêm sự giúp đỡ từ hàng xóm xung quanh.
  • Nhược điểm: Hệ thống sẽ trở nên vô nghĩa nếu chủ nhà hoặc những người xung quanh đi vắng.

Xem thêm: 6 tiêu chí lựa chọn công ty bảo vệ chuyên nghiệp

Hệ thống báo động chống trộm qua điện thoại

Để sử dụng hệ thống này người dùng cần có thiết bị smartphone để cài đặt phần mềm quản lí, đây là cầu nối giữa hệ thống chống trộm và chủ nhà. Ngay khi có người lạ xâm nhập, hệ thống sẽ phát thông báo đến người dùng thông qua điện thoại của khách hàng.

  • Ưu điểm: Hệ thống có khả năng phát hiện xâm nhập ngay tức thì và gửi cảnh báo cho khách hàng. Cách sử dụng phần mềm đơn giản, người dùng có thể tự thao tác để thiết lập các chế độ khác nhau theo nhu cầu của mình.
  • Nhược điểm: Người dùng sẽ tốn thời gian của mình để tự theo dõi hệ thống. Chưa kể vào buổi tối khi khách hàng đi ngủ lại là thời gian trộm cắp hoạt động mạnh.

Hệ thống chống trộm 05 lớp của Thắng Lợi Gallagher Đà Nẵng

Công ty Thắng Lợi Đà Nẵng là công ty bảo vệ ở Đà Nẵng với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp đã hợp tác với tập đoàn Gallgher của Newzealand (là tập đoàn chuyên nghiên cứu sản xuất thiết bị an ninh nổi tiếng trên toàn thế giới) để xây dựng nên hệ thống giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher.

Giải pháp an ninh toàn diện 5 lớp

Hệ thống gồm 5 lớp giám sát an ninh bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi nhu cầu bảo vệ của khách hàng:

  • Lớp thứ 1: Hàng Rào Điện Tử: Được lắp đặt tại tường rào, nơi tiếp giáp với bên ngoài, cổng cửa, các lối ra vào… nhằm ngăn chặn sự đột nhập từ bên ngoài.
  • Lớp thứ 2: Cảm Biến Vỡ Kính: Được lắp đặt cho các mặt kính tại tòa nhà, văn phòng, nhà ở, biệt thự… để thông báo ngay khi kẻ trộm có hành vi đập vỡ cửa để xâm nhập.
  • Lớp thứ 3: Cảm Biến Mở Cửa: Được lắp đặt tại các cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ… để báo động ngay khi người lạ có ý định mở cửa.
  • Lớp thứ 4: Cảm Biến Thân Nhiệt: Được lắp đặt bên trong các khu vực văn phòng, nhà ở, nhà kho, cửa hàng, phòng quan trọng,… nhằm phát hiện những hành vi xâm nhập bất thường vào bên trong tòa nhà.
  • Lớp thứ 5: Cảm Biến Rung Chấn: Được lắp đặt để bảo vệ những thiết bị, tài sản quan trọng như két sắt, máy ATM hoặc tủ chứa tài liệu,…

Bên cạnh 5 lớp bảo vệ an ninh toàn diện, chúng tôi còn có đội ngũ giám sát viên gồm những chuyên viên an ninh dày dặn kinh nghiệm và lực lượng đối ứng nhanh, sẽ xử lý tức thì với những sự cố xảy ra tại cơ sở của khách hàng. Hệ thống giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher luôn túc trực 24/24, đảm bảo cho khách hàng có một không gian sống và làm việc an toàn

Đánh giá bài viết:

(2 Đánh giá)

(2 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121