4 bước cần làm khi bị theo dõi bạn trên đường - Thắng Lợi Đà Nẵng

Bạn đang đi bộ về nhà thì nghe có tiếng bước chân phía sau như có ai đó đang theo dõi bạn. Vậy bạn nên làm gì trong tình huống này? Hôm nay, chuyên gia an ninh với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ tại Đà Nẵng chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn 4 bước để xử lí khi rơi vào tình huống trên.

4 bước cần làm nếu phát hiện ai đó đang theo dõi bạn trên đường

1. Xác nhận xem có đúng người đó đang theo dõi bạn

Bạn có thể kiểm tra bằng cách rẻ 3-4 lần vòng quanh khu vực bạn đang đi rồi quay lại vị trí ban đầu.

Nếu người đó vẫn ở đằng sau bạn thì đích thị là bạn đang bị theo dõi vì không ai tình cờ mà lại đi vòng vòng theo sau bạn mãi thế.

2. Chỉnh đốn lại trang phục và tìm vũ khí tự vệ

Nếu bạn đang mặc áo có mũ hãy nhét mũ vào bên trong áo, nếu bạn đang cột hay búi tóc hãy thả tóc ra vì kẻ theo dõi có thể dễ dàng túm tóc hay mũ áo bạn. 

Nếu bạn có mang theo bình xịt hơi cay hay vũ khí tự vệ tương tự thì hãy rút nó ra và nắm sẵn trên tay. Còn nếu bạn không mang theo thì chùm chìa khóa bạn mang theo người cũng là vũ khí tự vệ hữu ích. Hãy đặt chúng trong nắm tay của bạn sao cho chìa khóa nằm giữa các ngón tay với phần răng cưa hướng ra ngoài. 

3. Tìm người hỗ trợ

Hãy tăng tốc độ đi nhanh hơn để cắt đuôi người theo dõi và tìm ai đó có thể hỗ trợ bạn. 

Nếu phát hiện có ai đó trên đường thì bạn hãy tới gần và chào hỏi thân mật như đó là người bạn quen biết. Hãy nói với người đó tình huống bạn đang gặp phải là nhờ họ đưa bạn đi 1 đoạn. Bạn không nên nhờ họ đưa bạn về nhà vì có thể điều mà kẻ xấu muốn biết là nhà của bạn. 

Nếu bạn đã bỏ người theo dõi bạn 1 khoảng cách xa thì bạn có thể rút điện thoại để điện thoại báo cảnh sát. Cảnh sát sẽ đưa ra sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết cho bạn trong tình huống trên.

4. Hãy bỏ chạy và hét to

Nếu không tìm được ai đó hỗ trợ thì bạn hãy bỏ chạy và hô lớn để nhờ sự giúp đỡ. Hãy hô “Có Cháy” thay vì “Giúp tôi với”. Mọi người thường phản ứng với cảnh báo này nhiều hơn là 1 lời nhờ vả. 

Xem thêm: 5 cách đơn giản để phát hiện camera giấu kín

Với những kiến thức hữu ích được chuyên gia của công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng chia sẻ, hi vọng bạn sẽ biết cách xử lí nếu bị ai đó theo dõi khi đi ngoài đường một mình.

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121