Cách xử lý an toàn khi bị trộm đột nhập

Việc bị trộm đột nhập vào nhà là điều không ai mong muốn. Nếu chẳng may nhà bạn bị kẻ gian xâm nhập thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Đây thật sự là một câu hỏi khó.

Có thể bạn đã thấy rất nhiều trên báo chí về tình trạng kẻ trộm hành hung gia chủ khi bị phát hiện hoặc chủ nhà vì đánh tên trộm nên bị xử phạt. Điều này làm bạn cảm thấy rất phân vân không biết xử lý kẻ gian như thế nào cho đúng luật. Nếu phát hiện kẻ trộm mà để yên cho chúng đi thì bị mất tài sản, nhưng nếu truy bắt thì chắc chắn chúng sẽ phản kháng lại bạn. Trong cuộc tranh chấp hai bên, nếu chủ nhà không kiểm soát được bản thân, lỡ tay làm trọng thương kẻ trộm thì tùy vào tỉ lệ thương tật có thể bị quy ngược vào tội phòng vệ quá mức cho phép.

Chính vì tính phức tạp của vấn đề này, công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng – công ty bảo vệ ở Đà Nẵng với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp - xin đưa ra một số cách xử lý an toàn khi bị trộm đột nhập. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn đọc trong trường hợp không may bị trộm vào nhà.

Cách xử lý an toàn khi bị trộm đột nhập

Quy trình xử lý kẻ trộm

Khi phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà thì bạn không được hoảng hốt mà gây ra tiếng động làm bọn chúng chú ý. Bạn nên bình tĩnh và tiến hành theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn sau đây:

Quy trình xử lý kẻ trộm

  • Trước tiên hãy tập trung tất cả thành viên gia đình lại trong một phòng kín và khóa chặt cửa phòng để cả nhà được an toàn.
  • Tiếp theo hãy điện thoại đến đường dây nóng để gọi công an trợ giúp. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ Phản Ứng Nhanh của Thắng Lợi Đà Nẵng để được hỗ trợ ngay tức thì.
  • Bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: gậy Golf, nồi, chảo, bàn, ghế,.. để nếu kẻ trộm tiếp cận và có ý định hành hung thì bạn dùng nó để khống chế chúng. Bạn nên nhớ vật dụng phòng vệ là một loại đồ vật có thể bảo vệ mình khi có nguy hiểm và chỉ nên sử dụng khi tính mạng của bản thân và gia đình bị đe dọa. Các món đồ sắt nhọn như dao, kiếm,... không được phép sử dụng vì đây là những vũ khí có tính sát thương cao, dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng. 
  • Nếu có ẩu đả xảy ra thì bạn nên tác động vào những phần không gây ra tổn thương nghiêm trọng đến kẻ trộm. Bạn có thể đánh vào phần chân, tay và phần mắt cá chân, không nên đánh vào phần ngực trước, đầu và sau gáy.
  • Sau khi đã chuẩn bị xong những bước trên, bạn có thể bật sáng tất cả điện trong nhà bằng công tắt điện 2 chiều để răn đe kẻ trộm.

Khi bị trộm khống chế

Khi bị trộm khống chế

Khi bị kẻ gian khống chế, nếu chủ nhà không có kiến thức về phòng thủ và nghiệp vụ an ninh thì không nên phản kháng lại chúng. Việc bạn hét lên hoặc chống cự có thể làm cho chúng kích động và gây ra tổn thương nghiệm trọng đến bản thân và gia đình. Bạn nên làm theo những yêu cầu của kẻ trộm và cố gắng kéo dài thời gian trong lúc đợi lực lượng an ninh đến ứng cứu.
Sau khi tên trộm bỏ đi, bạn cần trích xuất camera để hỗ trợ lực lượng công an trong việc tìm kiếm tội phạm. Nếu bạn nhớ được biển số xe hay một số đặc điểm nhận dạng đặc trưng của tên trộm thì sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc điều tra của công an.

Đơn vị cung cấp bảo vệ chất lượng: Dịch vụ bảo vệ tại Huế

Bắt được Trộm

Khi bạn đã bắt được tên trộm thì không nên tác động vật lý và không được giam giữ chúng tại nhà riêng. 

Bắt được Trộm

  • Hành vi tác động vật lý sau khi bạn bắt được kẻ trộm không còn là phòng vệ chính đáng nữa, vì tên trộm đã bị trói tay nên ko thể phản kháng.
  • Hành vi giam giữ tên trộm tại nhà riêng sẽ bị quy về tội giam giữ người trái phép.

Vì thế, khi bạn bắt được kẻ gian hãy liên hệ với cơ quan chính quyền hoặc đưa chúng lên đồn công an gần nhất.

Xem thêm: Bài học rút ra từ vụ việc mất trộm 1,3 tỷ đồng ở FPT Shop Đà Nẵng

Hệ thống Giám Sát An Ninh Toàn Diện 5 lớp Thắng Lợi Gallagher

Để không phải lo lắng tìm cách xử lý khi bị trộm đột nhập vào nhà, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn hệ thống An Ninh Toàn Diện 5 Lớp Thắng Lợi Gallagher. Hệ thống là sự kết hợp giữa công nghệ báo động tiên tiến của tập đoàn Gallagher – Newzealand với hơn 80 năm trong ngành sản xuất thiết bị an ninh và Thắng Lợi Đà Nẵng – công ty bảo vệ ở Đà Nẵng với gần 20 năm trong ngành bảo vệ chuyên nghiệp - sẽ mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Hệ thống Giám Sát An Ninh Toàn Diện 5 lớp bao gồm: 

  • Lớp thứ 1: Hàng Rào Điện Tử: Được lắp đặt tại tường rào, nơi tiếp giáp với bên ngoài, cổng cửa, các lối ra vào… nhằm ngăn chặn sự đột nhập từ bên ngoài.
  • Lớp thứ 2: Cảm Biến Vỡ Kính: Được lắp đặt cho các mặt kính tại tòa nhà, văn phòng, nhà ở, biệt thự… để thông báo ngay khi kẻ trộm có hành vi đập vỡ cửa để xâm nhập.
  • Lớp thứ 3: Cảm Biến Mở Cửa: Được lắp đặt tại các cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ… để báo động ngay khi người lạ có ý định mở cửa.
  • Lớp thứ 4: Cảm Biến Thân Nhiệt: Được lắp đặt bên trong các khu vực văn phòng, nhà ở, nhà kho, cửa hàng, phòng quan trọng,… nhằm phát hiện những hành vi xâm nhập bất thường vào bên trong tòa nhà.
  • Lớp thứ 5: Cảm Biến Rung Chấn: Được lắp đặt để bảo vệ những thiết bị, tài sản quan trọng như két sắt, máy ATM hoặc tủ chứa tài liệu,…

Với đội ngũ Chuyên viên An ninh có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ nghiệp vụ an cao kết hợp với Lực lượng Phản Ứng Nhanh, Thắng Lợi Gallagher sẽ xuất hiện ngay trong vòng 5-7 phút để giải quyết sự cố xảy ra. 
Dịch vụ Giám sát An ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher đập tan mọi lo lắng của khách hàng khi bị trộm xâm nhập vào nhà.

Xem thêm: Những điều cần chuẩn bị trước khi thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121