Bài học rút ra từ vụ việc mất trộm 1,3 tỷ đồng ở FPT Shop Đà Nẵng

Ngày 8/12 vừa rồi đã xảy ra vụ mất trộm tài sản và tiền mặt lên tới 1,3 tỷ đồng tại cửa hàng FPT Shop đường Ngô Quyền, TP. Đà Nẵng. Đáng nói ở đây là chỉ với 6 phút, một mình tên trộm dễ dàng cậy cửa và hoàn thành xong vụ trộm của mình. Sự việc đã xảy ra và công an quận Sơn Trà đang tích cực điều tra để tìm ra thủ phạm. Nhưng vấn đề quan trọng là sau sự việc lần này bài học an ninh cần được rút ra là gì? Để không chỉ riêng FPT Shop mà những đơn vị kinh doanh khác sẽ được trang bị kiến thức cần thiết để củng cố thêm hệ thống an ninh của mình.

Thắng Lợi Đà Nẵng - công ty bảo vệ tại Quảng Nam và Đà Nẵng với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành bảo vệ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tóm tắt sự việc

Để người đọc hiểu rõ hơn, Thắng Lợi Đà Nẵng xin trình bày ngắn gọn về sự việc đã xảy ra.

Vào lúc 3h06 phút, một nam thanh niên đi xe exciter màu trắng đã vào cửa hàng Fpt Shop trên đường Ngô Quyền thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Tên trộm đã rất thông minh khi trang bị mũ bảo hiểm, áo mưa, bịt mặt, găng tay và không để camera an ninh nhìn thấy được biển số xe của mình. 

Trong vòng 20 giây, tên trộm đã dùng kìm động lực để phá khóa hệ thống cửa cuốn và cửa kính. Đáng kinh ngạc là với chỉ 90 giây, tên trộm đã phá khóa két sắt và lấy đi hơn 320 triệu đồng. Tiếp đó, nam thanh niên đã đến khu vực hàng trưng bày và lấy đi rất nhiều điện thoại, ipad, đồng hồ thông minh và phụ kiện điện tử. Trong đó có hơn chục chiếc điện thoại còn nguyên hộp rất có giá trị. Điều đáng nói ở đây là tên trộm đến và đi rất nhanh gọn chỉ trong vòng 6 phút mà không bị ai phát hiện. Công an quận Sơn Trà hiện đã trích xuất camera để tìm kiếm đối tượng.

Xem thêm tại đây.

FPT Shop Đà Nẵng

Bài học kinh nghiệm

Bài học đầu tiên nên được rút ra là tại sao một cửa hàng với những hàng hóa giá trị cao như Fpt Shop lại không có bảo vệ trực vào buổi đêm, hoặc có nhưng thời điểm đó bảo vệ lại vắng mặt. Chắc chắn những cửa hàng Fpt shop đều có bảo vệ trực ở cửa hàng liên tục nhưng ban đêm là thời gian cao điểm của tội nên rất cần phải tăng cường lực lượng an ninh. Chính vì quan sát thấy lỗ hổng an ninh trên nên tên trộm đã chọn thời gian là 3 giờ sáng để dễ dàng xâm nhập vào cửa hàng mà không có bất kì cản trở nào.

Vấn đề tiếp theo là hệ thống camera an ninh đơn thuần mà không có nhân viên giám sát hệ thống để cập nhật tình hình liên tục. Với công nghệ hiện đại, camera ở cửa hàng Fpt Shop đã ghi lại đầy đủ quá trình phạm tội của tên trộm dù trong môi trường thiếu ánh sáng. Nhưng tên trộm ngụy trang rất thông minh nên đã không để lộ ra bản thân. Chính vì thế, dù camera hoạt động 24/24 nhưng chỉ có thể trích xuất sau khi kẻ trộm đã cao chạy xa bay. Việc bắt được tên trộm hay không là điều chưa chắc chắn được.

Xem thêm: Lỗ hổng trong an ninh sơ xuất đáng tiếc và sự tiếc nuối khôn lường

Giải pháp cần đưa ra

Thắng Lợi Đà Nẵng xin giới thiệu đến bạn đọc Hệ Thống An Ninh Toàn Diện 5 Lớp mang tên Thắng Lợi Gallagher sẽ giải quyết được những vấn đề nêu trên. Thắng Lợi Gallagher là sự kết hợp hoàn hảo của những chuyên viên an ninh đến từ Thắng Lợi Đà Nẵng với 20 năm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp và thiết bị an ninh hiện đại nhất đến từ tập đoàn Gallagher- Newzealand với 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị an ninh. 

Hệ thống Giám Sát An Ninh Toàn Diện 5 lớp bao gồm: 

• Lớp thứ 1: Hàng Rào Điện Tử: Được lắp đặt tại tường rào, nơi tiếp giáp với bên ngoài, cổng cửa, các lối ra vào… nhằm ngăn chặn sự đột nhập từ bên ngoài.
• Lớp thứ 2: Cảm Biến Vỡ Kính: Được lắp đặt cho các mặt kính tại tòa nhà, văn phòng, nhà ở, biệt thự… để thông báo ngay khi kẻ trộm có hành vi đập vỡ cửa để xâm nhập.
• Lớp thứ 3: Cảm Biến Mở Cửa: Được lắp đặt tại các cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ… để báo động ngay khi người lạ có ý định mở cửa.
• Lớp thứ 4: Cảm Biến Thân Nhiệt: Được lắp đặt bên trong các khu vực văn phòng, nhà ở, nhà kho, cửa hàng, phòng quan trọng,… nhằm phát hiện những hành vi xâm nhập bất thường vào bên trong tòa nhà.
• Lớp thứ 5: Cảm Biến Rung Chấn: Được lắp đặt để bảo vệ những thiết bị, tài sản quan trọng như két sắt, máy ATM hoặc tủ chứa tài liệu,…

Những chuyên viên an ninh sẽ quan sát cửa hàng kinh doanh của bạn 24/24 và báo cáo tình hình cụ thể cho bạn. Nếu có sự cố xảy đến, Lực lượng Phản Ứng Nhanh gồm những thành viên tinh nhuệ nhất của Thắng Lợi Gallagher sẽ xuất hiện ngay trong vòng 5-7 phút để xử lý tình huống cho khách hàng.

Dịch vụ Giám sát An ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher đảm bảo không gian sống và làm việc an toàn.

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121