7 rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng dịch vụ bảo vệ giá rẻ

Giá thành là một yếu tố quan trọng chi phối quyết định của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ bảo vệ. Các công ty bảo vệ mới thành lập chưa được nhiều khách hàng biết đến thường sử dụng chiến lược cạnh tranh về giá. Khách hàng thường bị thu hút bởi những lời quảng cáo có cánh về chất lượng dịch vụ cao nhưng chi phí bỏ ra lại siêu rẻ. Tuy nhiên có rất nhiều rủi ro khi lựa chọn công ty bảo vệ giá rẻ, vì giá cả thường đi đôi với chất lượng dịch vụ. Hôm nay, Thắng Lợi Đà Nẵng- công ty bảo vệ ở Huế và Đà Nẵng với 20 năm kinh nghiệm sẽ có những chia sẻ về những bất cập khi thuê dịch vụ bảo vệ giá rẻ để người đọc có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.

Đúng như câu ông bà ta hay nói “ tiền nào của nấy”, sau đây là 7 rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng dịch vụ bảo vệ giá rẻ.

Chất lượng nhân sự không đảm bảo

Chất lượng nhân sự không đảm bảo

Bộ Công An đã có quy định rất chặt chẽ về tuyển dụng nhân sự cho các công việc liên quan đến an ninh trật tự. Để thỏa mãn những yêu cầu này, công ty bảo vệ cần sàng lọc hồ sơ và phân loại một cách kĩ càng. Điều này tốn rất nhiều thời gian, chi phí và công sức nên những công ty mới thành lập thường bỏ qua khâu này. Họ thường tuyển dụng nhân sự một cách ồ ạt để đạt đủ số lượng mà khách hàng yêu cầu.

Chính vì chỉ chú trọng số lượng mà không quan tâm đến chất lượng nhân sự dẫn đến tình trạng nhân viên bảo vệ không đủ trình độ và bản lĩnh để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ theo yêu cầu. Hậu quả nghiêm trọng hơn là có thể tuyển dụng nhầm những đối tượng có lí lịch không trong sạch, đe dọa trực tiếp đến an ninh an toàn của mục tiêu cần bảo vệ.

Nhân sự không gắn bó lâu dài

Nhân sự không gắn bó lâu dài

Để một nhân sự trung thành với doanh nghiệp thì không chỉ tiền lương mà chế độ cho người lao động cũng cực kì quan trọng. Những doanh nghiệp non trẻ thường không đề cao những khoản này vì cho rằng đó là chi phí không cần thiết. Điều này làm cho người lao động không cảm thấy gắn bó với công ty và sẵn sàng đi qua doanh nghiệp khác nếu được trả mức lương cao hơn.

Việc thay đổi nhân sự liên tục dẫn đến tình trạng đứt đoạn trong công tác bảo vệ, những nhân viên mới vào phải mất thời gian học hỏi lại để nắm bắt công việc. Khách hàng cảm thấy không an tâm và dần mất niềm tin vào dịch vụ bảo vệ.

Công tác đào tạo sơ sài

Công tác đào tạo sơ sài

Để đáp ứng được những yêu cầu và mong muốn của khách hàng, nhân viên bảo vệ không chỉ cần đào tạo về nghiệp vụ mà còn đòi hỏi nhiều kĩ năng mềm khác như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, xử lý tình huống... và những khóa học kĩ năng này thường không được đề cao ở những công ty mới.

Nhân viên bảo vệ không được đào tạo về kĩ năng ứng xử nên sẽ có những hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với khách hàng, đối tác và những người xung quanh. Điều này làm tổn hại đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ bảo vệ giá rẻ.

Sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong bảo vệ

Sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong bảo vệ

Sự chuyên nghiệp trong tác phong bảo vệ thể hiện đầu tiên ở sự đầu tư về trang phục và thiết bị an ninh. Trang phục ở đây không chỉ là quần áo mà còn có giày dép, mũ nón và áo khoác theo mùa để đảm bảo sự đồng bộ. Để cung cấp dịch vụ với mức phí cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp chọn mua những trang phục giá rẻ và những trang thiết bị cũ hoặc chọn cách không đầu tư trang thiết bị an ninh.

Việc nhân viên không chỉnh chu trong trang phục và trang thiết bị làm ảnh hưởng đến tác phong làm việc của nhân viên bảo vệ.

Mập mờ trong điều khoản hợp đồng

Mập mờ trong điều khoản hợp đồng

Vì thấy giá thành bảo vệ rẻ nên nhiều doanh nghiệp thường giao dịch ngay mà không nghiên cứu kĩ về các điều khoản trong hợp đồng kí kết. Khi có rủi ro xảy đến, chính vì sự sơ sài trong các cam kết hợp đồng nên các công ty bảo vệ có thể vịn vào đó để không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà khách hàng phải chịu. Và người thiệt thòi nhất ở đây chính là khách hàng, những người chỉ quan tâm tìm dịch vụ giá rẻ mà bỏ qua những vấn đề quan trọng đằng sau.

Bài viết hay: 6 yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê dịch vụ bảo vệ

Bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng

Bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng

Bất cứ ngành dịch vụ nào cũng cần khâu chăm sóc khách hàng để nắm rõ hơn những vấn đề của khách hàng và cải thiện hơn chất lượng dịch vụ. Mỗi khách hàng là một cá thể khác nhau, ngay cả những công ty lâu năm trong ngành bảo vệ cũng sẽ có phát sinh những vấn đề không mong muốn trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Để cung cấp dịch vụ với mức giá tốt nhất nên nhiều công ty bảo vệ đã bỏ luôn bộ phận này. Kết quả là họ chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ một chiều cho khách hàng, những đóng góp và phản hồi của khách hàng không hề được công ty lắng nghe và sửa đổi. Kết quả là chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống và sự hài lòng của khách hàng cũng đi xuống theo.

Không có quy trình bảo vệ bài bản

Không có quy trình bảo vệ bài bản

Không phải ngẫu nhiên mà một doanh nghiệp được công nhận là một thương hiệu có uy tín trong thị trường dịch vụ bảo vệ. Điều này tốn rất nhiều thời gian và chi phí nên những

Công ty bảo vệ mới ra chỉ có thể dùng sự cạnh tranh về giá để tạo sự khác biệt. Nhưng họ không biết rằng để bảo vệ hiệu quả thì cần phải xây dựng được quy trình bài bản từ công tác tuyển dụng, đào tạo, quản lý cho đến chăm sóc khách hàng. Và với mức phí siêu rẻ thì những công ty này không thể có những khoản dôi ra để đầu tư và hoàn thiện quy trình bảo vệ của mình.

Giới thiệu dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp của Thắng Lợi Đà Nẵng

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành bảo vệ đà nẵng chuyên nghiệp và tệp khách hàng lâu năm đến từ các thương hiệu danh tiếng như Heineken, Nike, Coca cola, Hyatt... Thắng Lợi Đà Nẵng luôn tự tin về chất lượng dịch vụ bảo vệ của công ty.

Chúng tôi không cung cấp giá thành rẻ nhất nhưng cam kết với mức chi phí hợp lí, khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ bảo vệ của Thắng Lợi Đà Nẵng. Chúng tôi có đa dạng các loại hình bảo vệ phù hợp với các nhu cầu và mức phí khác nhau của khách hàng. Thắng Lợi Đà Nẵng luôn đồng hành cùng khách hàng trước – trong và ngay cả sau khi sử dụng dịch vụ bảo vệ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho tất cả khách hàng của mình.

Để tham khảo các dịch vụ bảo vệ của Thắng Lợi Đà Nẵng, bạn đọc có thể tham khảo tại đây: https://thangloidanang.com.vn/dich-vu-cua-chung-toi

 

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121