5 cách hạn chế kẻ gian đột nhập khi bạn vắng nhà dài ngày

Với tình trạng trộm cắp ngày càng gia tăng hiện nay, nhiều gia đình cảm thấy lo lắng khi đi du lịch xa hoặc về quê dài ngày. Việc bạn để trống nhà nhiều ngày là cơ hội cho các đối tượng trộm cắp tài sản thực hiện các hành vi phạm tội của mình. Vậy làm cách nào để phòng chống trộm hiệu quả khi bạn vắng nhà, đặc biệt là nhà phố, biệt thự và cửa hàng kinh doanh - nơi dễ rơi vào tầm ngắm của các đối tượng trộm cắp. Nếu bạn nắm được những mẹo dưới dây, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Hãy cùng Thắng Lợi Đà Nẵng - công ty bảo vệ ở Đà Nẵng, công ty bảo vệ ở Huế với gần 20 năm kinh nghiệm- điểm qua 5 lưu ý sau, để mỗi gia đình đề phòng trộm cắp có thể vào nhà khi chủ nhà đi vắng.

Cách thứ nhất: Kéo kín rèm các cửa thông ra bên ngoài

Việc bạn mở rèm cửa sẽ tạo điều kiện cho tên trộm dễ dàng hơn trong việc quan sát nhà của bạn từ bên ngoài. Chúng sẽ quan sát xem nhà bạn có món đồ nào đắt tiền, đáng để ăn cắp hay không. Bên cạnh đó, chúng cũng sẽ nắm rõ cách sắp xếp đồ đạc trong nhà của bạn và tính toán các bước hợp lí để dễ dàng xâm nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Dù bạn đã tự tin khóa kín các cửa nhưng việc kéo rèm tất cả cửa có khả năng nhìn được từ bên ngoài là cần thiết. Việc giữ rèm kín sẽ hạn chế phần nào tầm nhìn của tên trộm nếu chúng muốn quan sát bên trong căn nhà của bạn.

Đóng kín rèm các cửa 
Đóng kín rèm các cửa

Cách thứ 2. Không để chìa khóa dự phòng ở bên ngoài nhà

Nhiều người thường có thói quen để chìa khóa dự phòng bên ngoài nhà khi họ đi vắng. Điều này vô tình tạo nên mối nguy hiểm cho bạn nếu tình cờ kẻ gian thấy được nơi bạn cất chìa khóa. Việc xâm nhập càng dễ dàng hơn nếu chúng có được chìa khóa nhà bạn, chúng sẽ tự tin mở cửa nhà bạn vào ban ngày và nói với hàng xóm rằng chúng là họ hàng của bạn.

Để tiện hơn cho bản thân và gia đình, thay vì để chìa khóa dự phòng đâu đó ngoài nhà, bạn có thể thay khóa tay bằng khóa điện tử. Việc sử dụng khóa mã số sẽ giảm thiểu nguy cơ nếu bạn chẳng may có đánh rơi chìa khóa ở đâu đó. Lưu ý chỉ cung cấp mã số khóa cho những người trong gia đình hoặc những người thân thiết để tránh nguy cơ thông tin bị kẻ gian nắm được.


Không để chìa khóa bên ngoài nhà

Không để chìa khóa bên ngoài nhà

Xem thêm: 4 cách bảo vệ an toàn khi bạn ở nhà một mình

Cách thứ 3: Làm cho kẻ gian lầm tưởng bạn vẫn ở nhà

Bạn nên để ti vi mở hoặc để đèn sáng ở một căn phòng bất kì trong nhà dù cho bạn đã rời khỏi nhà. Điều này sẽ làm cho kẻ trộm nghĩ rằng đang có người ở nhà và chúng sẽ từ bỏ ý định xâm nhập vào nhà của bạn.

Nếu bạn đi vắng trong thời gian dài thì bạn nên thuê dịch vụ vệ sinh đều đặn đến dọn dẹp sân vườn và cắt cỏ trước hiên nhà. Việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông sáng sủa hơn, không giống như một ngôi nhà trống chủ lâu ngày. Nếu kẻ gian đang tìm kiếm mục tiêu nhà vắng người để thực hiện hành vi phạm pháp của mình thì ngôi nhà của bạn sẽ bị loại trừ.

Bên cạnh đó, hãy nhờ bạn bè hay người thân đến lấy bưu phẩm giúp bạn trong thời gian bạn đi vắng. Việc nhiều bưu phẩm, thư từ chất chồng trước của nhà sẽ thu hút sự chú ý của kẻ gian. Chúng sẽ phán đoán được nhà bạn hiện không có người nếu chúng nhìn thấy bưu phẩm để vài ngày trước nhà mà không có ai lấy.

Không để bưu kiện chất chồng

Không để bưu kiện chất chồng

Cách thứ 4: Nhờ ai đó đến trông nhà giúp bạn

Việc nhờ ai đó đến trông nhà trong thời gian bạn đi vắng là giải pháp hữu hiệu được nhiều chủ nhà áp dụng. Người trông nhà có thể đến ở nhà bạn 24/24 hoặc có thể chỉ đến ngủ vào buổi tối. Việc có ai đó sống trong nhà của bạn sẽ răn đe được kẻ gian nếu chúng có ý định xâm nhập vào nhà của bạn.

Thường thì chủ nhà sẽ nhờ họ hàng hoặc bạn bè tin tưởng đến trông nhà để có thể an tâm khi vắng nhà dài ngày. Nếu bạn không thể nhờ được ai đáng tin cậy thì có thể thuê dịch vụ cung cấp người đến trông nhà trong lúc bạn đi vắng từ các công ty cung cấp dịch vụ uy tín trên thị trường.

Thuê dịch vụ đến trông nhà hộ bạn 

Thuê dịch vụ đến trông nhà hộ bạn

Tham khảo thêm: Cách xử lý an toàn khi bị trộm đột nhập

Cách thứ 5: Sử dụng hệ thống giám sát an ninh trực tuyến

Nếu bạn vẫn chưa an tâm về những giải pháp trên thì đây là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. 

Với 5 lớp an ninh chặt chẽ (Hàng rào điện tử, cảm biến vỡ kính, cảm biến mở cửa, cảm biên thân nhiệt, cảm biến rung chấn) cùng với đội ngũ Chuyên viên An ninh dày dặn kinh nghiệm và Đội phản ứng nhanh sẽ xuất hiện ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi vắng nhà dài ngày vì đã có chúng tôi đảm bảo an toàn cho căn nhà của bạn 24/24.

 Dịch vụ Giám Sát An Ninh Trực Tuyến Thắng Lợi Gallagher

Dịch vụ Giám Sát An Ninh Trực Tuyến Thắng Lợi Gallagher

Công ty dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng đã hợp tác với tập đoàn thiết bị an ninh lâu đời Gallagher của Newzealand để cung cấp Giải pháp an ninh toàn diện 5 lớp mang tên Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher - giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn khi bạn vắng nhà dài ngày.

Chúng tôi là công ty bảo vệ uy tín tại Đà Nẵng với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ ở khu vực Miền Trung Tây Nguyên, bao gồm dịch vụ bảo vệ ở Đà Nẵng, dịch vụ bảo vệ ở Huế, dịch vụ bảo vệ ở Quảng Nam, dịch vụ bảo vệ ở Quảng Ngãi và nhiều tỉnh thành khác.

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121