Lỗ hổng trong an ninh sơ xuất đáng tiếc và sự tiếc nuối khôn lường

Vừa qua, cả thấy thế giới bị rúng động bởi sự việc ám sát Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi ông đang có một bài phát biểu ngoài trời. Sau sự việc, nhiều nhà phân tích đã chỉ ra các nguyên nhân về an ninh dẫn đến sơ xuất đáng tiếc này. Xin được trích dẫn một vài vấn đề như sau:

  • Thứ nhất, sai lầm lớn trong an ninh hiện trường là thiếu một khoảng ngăn cách công chúng với Thủ tướng Abe (ngay sau khi bắt đầu bài phát biểu, nghi phạm Toruya Yamagami đã bắn hai phát súng từ phía sau ông Abe 3 mét, khiến ông bị trúng đạn vào ngực và cổ).
  • Thứ hai, các mật vụ mặc thường phục chịu trách nhiệm về an toàn cá nhân cho Thủ tướng Abe lại ở rất xa ông. (Sau khi nghi phạm bắn phát súng đầu tiên, Ông Abe không bị trúng đạn, nhưng nhân viên an ninh tại chỗ đã không nhanh chóng tiếp cận bao bọc cho ông trong tuyến phòng thủ).
  • Thứ ba là phản ứng của các nhân viên an ninh còn chậm chạp và do dự.

Xem thêm: https://thangloidanang.com.vn/tin-tuc/cam-nang-bao-ve-an-ninh/nu-bao-ve-chuyen-nghiep-uu-diem-va-nhuoc-diem-1185.html

(ST)

Từ đó, chúng ta thấy được rằng công tác chuẩn bị ban đầu là rất quan trọng, như:

  • Phải tìm hiểu kỹ thông tin về đối tượng bảo vệ (mức độ nổi tiếng, các đối tượng mâu thuẫn,…)
  • Tìm hiểu và nắm rõ tuyến đường di chuyển, phương tiện di chuyển, các hoạt động của đối tượng cần được bảo vệ (thời gian, chương trình làm việc, thời gian nghỉ và giao lưu nơi đông người…).
  • Căn cứ các thông tin trên xây dựng phương án bảo vệ tại Đà Nẵng và các phương án dự phòng để thực hiện công tác bảo vệ mục tiêu được tuyệt đối an toàn.
  • Đồng thời, việc tuyển chọn các nhân viên an ninh có đầy đủ tố chất, được đào tạo nghiệp vụ xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra,…cũng góp phần rất lớn trong việc đảm bảo an toàn cho đối tượng bảo vệ.

Đánh giá bài viết:

(3 Đánh giá)

(3 Đánh giá)

(3 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121