Làm gì khi nhà có trộm, lời khuyên từ chuyên gia bảo vệ an ninh tại Đà Nẵng

Làm gì khi phát hiện nhà có trộm? Trộm cắp chính là “kẻ thù” của nhiều gia đình hiện nay, chẳng ai mong muốn gia đình của mình bị kẻ gian “viếng thăm” cả. Vậy phải làm cách nhà khi nhà ở bị kẻ gian đột nhập? Tính thiết yếu của việc lắp đặt thiết bị báo trộm là gì? Hãy cùng Công ty bảo vệ Đà Nẵng tìm hiểu với nội dung bài viết dưới đây.

HƯỚNG DẪN CÁCH ỨNG PHÓ KHI NHÀ CÓ TRỘM

Cách ứng phó khi nhà có trộm, lời khuyên từ chuyên gia bảo vệ an ninh tại Đà Nẵng

Trong thời gian gần đây, tình hình trộm cắp tài sản đang có dấu hiệu tăng lên, kẻ gian ngày càng trở nên tinh vi hơn, thủ đoạn táo bạo hơn. Chúng gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến tâm lý, sinh hoạt của nhiều người trong xã hội.

Vậy bạn cần phải làm gì khi nhà có trộm đột nhập? Phải xử lý như thế nào để tránh thiệt hại về người và của? Cảnh báo bằng các thiết bị báo trộm tự động liệu có hiệu quả?

Làm gì khi nhà có trộm?

Khi phát hiện kẻ trộm, có thể bạn sẽ là người chủ động và lợi thế hơn chúng trên một số phương diện. Tùy vào từng hoàn cảnh thực tế mà các cách xử lý sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khi rơi vào thế bất lợi, bạn và người thân cần phải có những giải pháp hiệu quả để xử lý.

Tránh xa tầm nhìn của kẻ trộm

Không nên giáp mặt với kẻ trộm. Không giống như phim ảnh bạn khi nhân vật chính cầm vũ khí để tìm kẻ trộm, thực tế thì bạn nên tìm một nơi an toàn. Nếu chưa có sự chuẩn bị, tốt nhất là bạn đừng giáp mặt với chúng. Có thể sẽ xảy ra các tình huống nguy hiểm. Bạn cần phải giữ bình tĩnh.

Tìm vũ khí phòng vệ

Trong trường hợp cấp bách, bạn có thể tìm một cây gậy, một vật nhọn hay bình xịt hơi cay,… để tự vệ khi bị kẻ trộm phát hiện.

Tắt đèn và tuyệt đối im lặng

Bạn nên cố gắng đừng thu hút sự chú ý của tên trộm. Nên tắt hết đèn điện và ngồi im vào chỗ an toàn cho đến khi cảnh sát đến.

Không được cảnh báo tên trộm

Khi kẻ trộm đang không biết bạn ẩn nấp ở đâu, tuyệt đối bạn không được nói như câu “tôi báo cảnh sát rồi đấy”. Khi đó kẻ trộm sẽ tìm ra chỗ ẩn nấp của bạn và bạn sẽ gặp nguy hiểm.

Xem thêm nội dung: 5 yếu tố của một nhân viên bảo vệ tuyệt vời

Gọi cảnh sát khi có thể

Khi đã an toàn, bạn hãy gọi ngay cho cảnh sát. Hãy cố gắng thông báo địa chỉ, tình hình một cách ngắn gọn nhất. Sau đó hãy tiếp tục giữ máy để họ cập nhật tình hình và giúp bạn bình tĩnh.

Chọn vị trí thuận lợi trong phòng

Khi kẻ trộm đang cố gắng phá cửa phòng bạn, vị trí thuận lợi của bạn là đối diện cánh cửa của phòng. Khi cửa bật ra chính là lúc bạn dễ dàng kháng cự và tấn công hắn. Nhưng nếu kẻ trộm không vào phòng, hãy cứ ở yên trong phòng cho đến khi cảnh sát đến.

Nhờ cảnh sát kiểm tra toàn bộ ngôi nhà

Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn đã an toàn. Hãy rủ người thân và bạn bè ở cùng một vài ngày đề phòng trường hợp kẻ trộm vẫn ẩn nấp ở trong nhà hay quay lại vào một hai hôm sau đó. Nhờ cảnh giác kiểm tra để đảm bảo không còn ai “trú ngụ”, lãng vãng gần nhà bạn.

Làm gì khi nhà có trộm ?

Hãy lắp đặt hệ thống báo động đột nhập của Thắng Lợi Gallagher Đà Nẵng.

Những cách trên sẽ giúp bạn có thể giữ được an toàn khi bị trộm đột nhập. Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ là phải làm cách nào để kẻ trộm không có cơ hội đột nhập thay vì tìm cách đối phó với chúng khi có tình huống nguy cấp xảy đến? Thắng Lợi Đà Nẵng mang đến cho bạn đáp án cho câu hỏi, làm gì khi nhà có trộm?

Lắp đặt thiết bị báo trộm là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng ngăn chặn kẻ trộm từ vòng ngoài. Hệ thống thiết bị sẽ dập tắt hy vọng hão huyền của chúng khi có ý định cuỗm tài sản gia đình bạn. Bởi khi vừa bước chân đặt vào ngôi nhà hay thậm chí là sân vườn, tường rào, kẻ gian sẽ nhanh chóng bị những “người bảo vệ” nhanh chóng “tóm cổ” mất rồi.

Cách ứng phó khi nhà có trộm, lời khuyên từ chuyên gia bảo vệ an ninh tại Đà Nẵng

Xem thêm: https://thangloidanang.com.vn/vi-sao/tai-mien-trung/cong-ty-ve-si-da-nang-chuyen-nghiep-nhat-1178.html

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121