Hứa Thị Kim Thoa: Viết Về Kỷ Niệm Đáng Nhớ

Hứa Thị Kim Thoa: Viết Về Kỷ Niệm Đáng Nhớ

Từ những ngày tôi còn đang ngồi mài dủa kiến thức ở trên giảng đường đại học. Trường tôi học nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, cùng tuyến đường với Công ty SCD VN - CN Đà Nẵng nay là Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng. Hằng ngày tôi tan học cũng là lúc các anh vệ sĩ của Cty ấy cũng tan học, trên đường đi tôi cứ liếc nhìn họ mãi và trầm trồ với đám bạn học vì thấy anh nào cũng cao to, đẹp trai. Và tôi thầm ngưỡng mộ, trong đầu cứ nghỉ ước gì …

Rồi một ngày đẹp trời, định mệnh đã đưa tôi trở thành một thành viên của ngôi nhà chung Thắng Lợi Đà Nẵng ấy. Ở đây tôi đã được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ các anh, chị, bạn đồng nghiệp. Từ nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi đã cùng nhau cống hiến, xây dựng cho Công ty trở thành một đơn vị dịch vụ bảo vệ có tiếng ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, nhìn lại cho đến nay cũng đã thấm thoát gần 20 năm, chúng tôi rất tự hào. 

Có lẽ do lứa tuổi san sát nhau nên chúng tôi rất hợp cạ về những vấn đề tụ tập, ăn chơi, nhậu nhẹt hihi… Hàng ngày, sau những giờ tan làm chúng tôi lại hẹn hò nhau la cà ở các quán cà phê, quán ốc vỉa hè, quán nhậu để hàn huyên tám chuyện nói cười rôm rả, làm xua tan đi những mệt mỏi của công việc, từ đó chúng tôi lại gắn bó và hiểu nhau hơn, cũng chính vì thế mà chúng tôi đã tương tác với nhau trong công việc rất ăn ý, hiệu quả và giúp đỡ nhau cùng nhau tiến bộ. 

Trong những năm tháng gắn bó ấy, chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm vui có, buồn có. Những kỷ niệm buồn thì chỉ toàn là bị Sếp la mắng, nên tôi sẽ kể kỷ niệm vui để lan toản những năng lượng yêu thương đến với mọi người. Thời đó tôi còn độc thân vui tính, là một cô sinh viên mới ra trường nên cũng có nhiều anh theo đuổi. Trong đám đó, có một anh chàng độc thân ngoài ba mươi, không đẹp trai cho lắm kaka, anh í là nhà cung cấp văn phòng phẩm cho Cty tôi, anh í thích tôi, mỗi lần đến giao hàng là lại rủ rê tôi đi cà phê cà pháo và đều bị tôi từ chối. Các chị cùng phòng thấy thế lại bảo: 
Thoa, hôm nào mày đồng ý đi cà phê với nó đi, rồi bọn chị rủ cả đám tới, coi như tình cờ gặp nhau, rồi cả hội cùng uống cà phê để cột cho nó trả tiền xem lần sau nó có còn dám mời em nữa không. Mà nếu nó vẫn tiếp tục tán tỉnh em, thì có nghĩa nó yêu em thật long đấy kaka… 

Tôi nghe vậy cũng thích thú: Ồ, được nè, để đó em hí hí…

Thế là: Hôm đó anh í qua giao văn phòng phẩm và cũng như mọi khi cũng nán lại trò chuyện với tôi một lát và lại rủ rê tôi cà phê, cà pháo. Tôi thầm nghỉ trong bụng: Thời tới rồi, đồng ý ngay thôi kaka. Thế là chúng tôi hẹn gặp nhau ở một quán cà phê rất đẹp có tên Newlife ở đường Lê Lợi lúc 7 giờ tối. Trước khi ra về anh í còn nói với vào: Em nhớ đến nhé! Vừa lúc anh ta quay lưng bước ra khỏi cửa thì cả 3 chị em bay tới, chụm đầu vào nhau để bàn kế hoạch tác chiến cho tối nay. Một lát sau 3 đứa hô to: Chốt nhé kaka. Hôm đấy hết giờ làm, cả hội không thèm la cà tám chuyện nữa mà đứa nào cũng phi về thật nhanh để tắm rửa lên bộ đồ đẹp để đến điểm hẹn. Đúng 6h30 mọi người đã có mặt đông đủ ở Công ty. Tổng cộng có 8 đứa, kể cả một bà chị già ham dui nhất đám là vợ Sếp và một anh thanh niên bảnh trai 3 tuổi con trai của Sếp tôi cũng tham gia. Điểm danh đông đủ, chúng tôi xuất phát. Ông Sếp tôi đang rửa bát trong bếp nói với ra: “Chúng mày nhớ mang theo tiền, nhỡ đâu nó lại bỏ chạy mất dép thì còn có tiền để mà trả, chưa biết ai cột ai đâu đấy! Cả hội nghe thế gật gù rồi cười ồ lên.”

Đến điểm hẹn, chị Huệ bảo: Con Thoa, mày vào trước ổn định chỗ ngồi với anh người yêu tương lai nhé, 15 phút sau tụi chị sẽ tiến vào. Tôi bước vào quán đã thấy anh í ăn mặc bảnh bao ngồi đợi trước rồi, tôi bước tới, chào anh rồi ngồi xuống gọi nước uống. Đang nói chuyện vui vẻ thì tôi thấy cậu thanh niên đẹp trai 3 tuổi cùng đồng bọn tiến vào, mẹ cháu cứ đẩy cho cháu đi trước tiến về phía bàn chúng tôi đang ngồi. Cậu nhỏ thông minh, nhanh trí ấy reo lên: Ồ mẹ ơi, cô Thoa kìa (vẻ mặt tỏ ra rất ngạc nhiên khi tình cờ gặp người quen). Thế là cả bọn reo lên rồi nhập hội ngồi chung luôn, như là kế hoạch đã thành công bước một kaka. Phục vụ bàn mới vừa bê nước ra đặt xuống bàn, ông cụ non vớ một ly sữa tươi không đường không đá nhưng có kèm một gói đường riêng, ông í xé gói đường đổ vào ly sửa khấy 1 vòng rồi đưa lên uống một hơi hết sạch, trong miệng còn đọng lại một ít đường chưa ta, ông í vừa nhai vừa bảo: Mẹ ơi con xong rồi, về thôi. Cả hội nghe ngớ người, rồi nhìn nhau cười. Trong đầu tôi lại hiện lên câu hỏi: hay là mẹ cháu đã dặn trước là đánh nhanh rút gọn cho an toàn. Mẹ cháu bảo: Từ từ đã con, chúng ta ngồi nói chuyện chơi chút đã, chứ đâu mà uống nhanh về nhanh thế, mọi người cười cho kaka. Ngồi mãi mê tám chuyện đến 10 giờ chúng tôi mới giải tán, kế hoạch cũng đã thành công tốt đẹp. Ra về cả đám tỏ vẻ mặt đắc ý cười khà khà. Và cũng kể từ hôm đó, anh ấy cũng mất tích luôn, không thấy đến giao hàng cho Công ty tôi nữa. Nghĩ lại thì thấy cũng tội, mà thôi … haha. 

Tình đồng đội, đồng nghiệp của chúng tôi nó thân thương vậy đó. Tuổi trẻ của tôi, thanh xuân của tôi là luôn có họ, những người tôi yêu, tôi quý. Tất cả đều sẵn sàng cho một tinh thần đầy nhiệt huyết, có cơ hội là sẽ cống hiến hết mình cho Công ty, cùng hỗ trợ nhau trong công việc để ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm qua. Câu châm ngôn của chúng tôi là: “Làm hết sức, chơi hết mình”. Vậy nên đến giờ phút này, khi Cty đã tròn 20 tuổi thì chúng tôi vẫn luôn gắn bó với nhau ở ngôi nhà chung Thắng Lợi này, để khi có dịp ngồi ôn lại những kỷ niệm của những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ ấy. 

Trong không khí hân hoan chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty CP dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng, tôi kính chúc cho Ban Giám Đốc, cùng toàn thể các anh chị em đồng nghiệp thân thương cuả tôi luôn có một sức khỏe thật tốt, có một ý chí vững bền và quyết tâm xây dựng Công ty ngày càng phát triển, thành công rực rỡ.

Đà Nẵng, ngày 30 tháng 05 năm 2023

Người viết bài: Hứa Thị Kim Thoa

Đánh giá bài viết:

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

(22 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121