Hồ Thị Như Thủy - Buổi phỏng vấn đáng nhớ

Bài dự thi: “Viết cảm nghĩ của bạn hoặc kể về một kỉ niệm với công ty”
Người viết bài: HỒ THỊ NHƯ THỦY
Bộ phận công tác: Phòng kế toán

Hồ Thị Như Thủy - Buổi phỏng vấn đáng nhớ

BUỔI PHỎNG VẤN ĐÁNG NHỚ

Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng (Tiền thân là Công ty cổ phần SCD Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng) nơi tôi đang công tác là ngôi nhà chung của hơn 500 CBCNV. Với tôi đây là ngôi nhà thứ hai mà tôi đã gắn bó hơn 17 năm qua. Trãi qua nhiều kỉ niệm buồn vui với Sếp, với công việc, với đồng nghiệp cũng như với khách hàng. Nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là kỉ niệm ngày tôi đặt chân đến để phỏng vấn xin việc.

Công ty cũ của tôi đặt báo Thanh niên hàng quý. Hồi đó thế hệ chúng tôi chủ yếu tìm việc qua báo chí, internet chưa phát triển như bây giờ, hộp mail điện tử là thứ mới lạ mà chúng tôi bắt đầu làm quen. Tôi biết đến Công ty SCD lúc bấy giờ qua trang quảng cáo của báo Thanh niên và tò mò không biết Công ty này kinh doanh gì mà tuyển nhiều nhân viên bảo vệ quá?, Tiêu chí tuyển dụng cũng cao, nào là cao 1m7, nặng 65kg, trình độ học vấn PTTH. Một hôm, tôi lại thấy Công ty SCD đăng tuyển kế toán, thế là tôi làm hồ sơ đi nộp. Mấy hôm sau thì tôi được gọi đi phỏng vấn.

Ngày hôm đó có lẽ Sếp không nhớ nhưng với tôi đó là một ngày rất đặc biệt. Sáng hôm đó tôi xin Sếp cũ đi trễ nhưng đến 9h Sếp cũ gọi máy fax hỏng phải đi sửa gấp nên tôi đành bỏ buổi phỏng vấn để về xử lý công việc. Ra về mà lòng tôi rất luyến tiếc. Tuy vậy, đến hơn 11h nghe chuông điện thoại đỗ, đầu dây bên kia hỏi có phải chị Thủy không? Chị đến công ty SCD – 201 Nguyễn văn Linh để phỏng vấn nhé, tôi mừng quá nhưng lại không có xe để đi vì lúc đó tôi đi làm bằng xe đạp mà công ty lại yêu cầu đến gấp, tôi bối rối không biết xử lý sao. Lấy hết can đảm gọi qua số điện thoại bàn của công ty bạn trai vì điện thoại cầm tay của anh ấy tôi mượn để đi phỏng vấn rùi. May mắn thay anh vẫn bắt máy và qua chở tôi đi. Bước vào Công ty tôi rất thích thú vì Công ty có đủ các phòng ban chuyên môn, nhân viên không những đẹp mà còn chuyên nghiệp, ấn tượng nhất là em Thoa chuyên viên phòng Hành chính rất xinh, mặc đồng phục áo trắng chân váy mà cứ ngỡ là chuyên viên Ngân hàng. Vào đến phòng Giám đốc lúc đầu cảm giác rất sợ về vẻ bên ngoài nghiêm khắc và là người gốc Bắc nữa. Tuy nhiên sau một hồi Sếp hỏi quê quán thì cảm giác sợ không còn nữa. Là buổi phỏng vấn nhưng Sếp hỏi đúng 2 câu đó là: Có bao nhiêu cách tính khấu hao TSCĐ? và Có bao nhiêu phương pháp tính giá trị hàng tồn kho?. Chỉ 2 câu hỏi mà buổi phỏng vấn kéo dài đến hơn 1 giờ chiều mới xong là vì sau một hồi hỏi về quê quán, học vấn rồi gia đình thì Sếp kể về chuyện gia đình của Anh. Nào là đông anh em nhưng lại học rất giỏi, phụ giúp bố mẹ nhiều việc, cuộc sống thì luôn vất vả vv…Rồi công việc từ việc đi bán bánh mì dạo đến làm kế toán công ty xây dựng, kế toán trưởng công ty ở Lâm đồng. Vậy mà có lúc ăn nên làm ra và cũng có lúc không còn tiền, cuộc sống cứ thế rồi anh đã vượt qua nhiều gian nan vất vả để xây dựng Công ty Thắng Lợi tồn tại và phát triển 2 thập kỷ qua. Cứ thế 2 anh em ngồi nói chuyện hết cả buổi phỏng vấn. Kết thúc buổi phỏng vấn Sếp bảo mai đi làm nhé, tôi lại bối rối chưa biết xử lý sao. Hôm đó là thứ sáu ngày 31/03/2006 nên tôi xin qua thứ 2 ngày 03/04/2006. Trên đường về tôi không biết phải nói như thế nào với Sếp cũ và cũng chỉ có 2 ngày để xử lý công việc tại công ty cũ. Hai ngày đó tôi cố gắng xắp sếp và bàn giao công việc kể cả ban đêm. Vậy là ngày 03/04/2006 tôi đã hiện diện và gắn bó với Thắng Lợi cho đến hôm nay.

Nhìn lại chặng đường tôi đã đi qua, không có gì gọi là may mắn hay dễ dàng cả mà là một quá trình học hỏi và nổ lực phấn đấu không ngừng. Ở Thắng Lợi đã cho tôi cơ hội học tập từ Sếp cũng như các đồng nghiệp và giúp tôi trưởng thành hơn qua các chuỗi sự việc mà công việc mang lại.
Với tôi, Sếp chưa hẵn là Numer one nhưng Sếp là một thuyền trưởng đã dìu dắt và chèo lái con thuyền Thắng Lợi vượt qua mọi thử thách để hôm nay chúng ta cùng nhau kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Anh không chỉ là người thuyền trưởng mà còn là anh cả trong đại gia đình Thắng Lợi truyền đạt kinh nghiệm cho tất cả Anh, Chị, Em trong công ty về mọi khía cạnh của cuộc sống.

Kỷ niệm đáng nhớ về buổi phỏng vấn của tôi là vậy. Kính chúc Tổng giám đốc cùng toàn thể Anh, Chị, Em CBCNV dồi dào sức khỏe, chúc cho Công ty Thắng Lợi ngày càng lớn mạnh và luôn Thắng Lợi trong mọi lĩnh vực kinh doanh đúng nghĩa với tên của Công ty.

Cảm ơn BLĐ Công ty đã tạo sân chơi bổ ích cho CBNV. Cảm ơn ban tổ chức đã đọc bài dự thi cũng như kỉ niệm đáng nhớ của Tôi. Chúc cho hội thi thành công tốt đẹp.

Trân trọng!

Xem thêm: Sự cần thiết của nhân viên bảo vệ ở siêu thị

Đánh giá bài viết:

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

(7 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121