Các phương án gia cố cửa chống trộm

Biện pháp bảo vệ an ninh nhà ở hộ gia đình

Chắc chắn việc bị trộm cắp đột nhập vào nhà luôn là điều mà nhiều chủ nhà lo ngại nhất. Nhưng đâu là cách tối ưu để có thể đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn? Lắp một hệ thống báo động, camera (nếu chưa lắp, bạn hãy làm ngay), hay nuôi chó trông nhà là giải pháp hoặc chọn dịch vụ bảo vệ uy tín tại huế.

Các con số thống kê hiện nay đều cho thấy hầu hết kẻ trộm sẽ đột nhập vào nhà qua cửa trước hoặc cửa sau. Chính vì vậy, bạn cần phải đảm bảo các cửa này phải được khóa chặt và gia cố an toàn. Sau đây THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG chia sẻ cho bạn các phương án gia cố cửa chống trộm.

Các phương án gia cố cửa chống trộm

Phương án 1: Lắp loại cửa phù hợp

Lắp đúng loại cửa

Nếu như cửa trước hoặc cửa sau nhà bạn là loại cửa rỗng thì bạn cần phải thay thế ngay lập tức. Vậy làm sao để bạn biết được đó là cửa rỗng? Chỉ cần gõ vào cánh cửa là biết ngay. Với cánh cửa rỗng thì chúng sẽ chỉ là một tấm gỗ dán bọc bên ngoài phần lõi bằng bìa cứng.

Những cánh cửa dẫn ra ngoài đều phải đảm bảo chắc chắn và cần được làm bằng các vật liệu sau:

  • Sợi thủy tinh.
  • Gỗ cứng.
  • Lõi gỗ cứng (có lớp gỗ dán bên ngoài lớp lõi cứng).

Kim loại. Bạn cần đảm bảo cánh cửa kim loại được gia cố cả bên trong và chúng phải có ổ khóa. Nếu không, chúng có thể bị kẻ gian bẻ cong khỏi khung cửa chỉ bằng một cây kích nâng ô tô.
Cửa chất liệu sợi thủy tinh.

Khi muốn lắp hoặc thay cánh cửa, khung cửa mới, bạn nên cân nhắc dùng loại cửa với chất liệu sợi thủy tinh. Cửa có cánh cửa mở ra ngoài thay vì mở vào trong, đừng quên gắn bản lề chắc chắn nữa nhé. Với cửa mở ra theo cách này có thể giúp chống lại tối đa mọi lực đẩy vào.

Thay toàn bộ các cánh cửa ra vào có ô kính bằng những cánh cửa không có ô kính
Để đảm bảo an toàn tối đa cho ngôi nhà, tất cả các cánh cửa ra vào cần phải là loại không có ô kính. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lắp cửa sổ gần cửa ra vào. Vì bọn trộm có thể cậy cửa sổ và mở cửa ra vào từ bên trong.

Nhưng nếu cửa nhà bạn là cửa trượt, bạn có thể gắn lưới sắt an toàn bên ngoài các tấm kính. Hay có thể dùng tấm polycarbonate trong suốt và chống nứt vỡ để lắp bên trong.

Phương án 2: Khóa cửa

Tỷ lệ lớn các vụ đột nhập xảy ra trong thời gian gần đây là do thủ phạm vào nhà nạn nhân qua những cánh cửa không có khóa. Tấy nhiên, với những ổ khóa dù chắc chắn nhất thế giới đi chăng nữa thì cũng trở nên vô ích nếu bạn không sử dụng!

Công ty bảo vệ tại Đà Nẵng khuyên bạn hãy khóa cửa bất cứ khi nào bạn đi ra khỏi nhà. Ngay cả trong trường hợp bạn chỉ đi vài phút thôi.

Lắp chốt cửa

Ngoại trừ cửa trượt, với mọi cửa ra vào ngôi nhà đều phải có chốt khóa chìm gắn trong tay nắm cửa. Chốt cửa cần đảm bảo chất lượng cao, có thể loại 1 hoặc 2, kim loại cứng không có ốc vít nổi lên bên ngoài. Cùng với khóa thả chốt, loại khóa có chốt thò ra từ cửa và phải dài ít nhất 2,5 cm. Khóa cửa cần phải được gắn đúng cách.

Lắp ổ khóa chìm

Để đảm bảo an toàn cho nhà ở, bạn hãy lắp thêm một ổ khóa nữa. Ổ khóa chìm là loại khóa mà chúng sẽ không có chìa để mở từ bên ngoài. Với ở khóa này có thể nhìn thấy rõ từ bên ngoài nhưng sẽ không thể mở được trừ khi phá cánh cửa, khung cửa hoặc phá chính ổ khóa.

Tuy cách này dù không trực tiếp giúp ích khi bạn không có ở nhà. Nhưng với những kẻ có ý định đột nhập sẽ ngần ngại khi nhìn thấy ổ khóa này.

Gia cố cửa trượt

Cách tốt nhất an toàn cho cửa trượt là phải lắp các ổ khóa mở bằng chìa ở cả trên và dưới. Hay có thể mua hoặc tự làm một thanh gắn từ khung cửa xuống đến giữa cửa để từ đó giữ cho cửa khỏi trượt. Dù dùng phương pháp gì đi nữa thì bạn cũng nên gia cố cửa kính bằng polycarbonate như gợi ý trên.

Phương án 3: Gia cố cửa vào

Gắn một trục bảo vệ xung quanh lõi khóa

Kẻ gian đôi khi có thể gỡ ra hoặc phá lõi khóa bằng cách đập, vặn hay nạy lõi khóa. Chính vì vậy, bạn hãy bảo vệ bộ phận này bằng cách là dùng tấm kim loại hoặc các vòng tròn bảo vệ ở cả hai bên cánh cửa.

Ngoài ta, hãy gắn các tấm bảo vệ bằng bu lông bắt gỗ có đầu tròn để khỏi bị kẻ gian vặn ra. Với các vòng tròn quay tự do xung quanh lõi khóa, chúng sẽ ngăn chặn việc bị kẻ trộm sử dụng mỏ lết để vặn lõi khóa.

Thay tấm che chốt mỏng manh

Tấm che chốt sẽ là tấm kim loại bao quanh lỗ chốt, đây là lỗ trống trên khung cửa nơi chốt khóa cài vào. Tất cả các cửa bên ngoài của ngôi nhà nên có tấm che chốt kim loại chắc chắn. Chúng cần được cố định bằng 4 đinh vít dài 7,5 cm.

Ngoài ra, bạn hãy gia cố lối vào nhà bằng việc gia cố bản lề bên ngoài và gia cố khung cửa.

---------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0914.196.614

Fanpage: https://www.facebook.com/baovethangloigallagher/

Email: info@thangloidanang.com.vn

Xem thêm:

Hội nghị bảo vệ PCCC cho chợ Cồn

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121