Quy trình xử lý cháy nổ của nhân viên bảo vệ

Kỹ năng PCCC là một trong những kỹ năng quan trọng mà nhân viên bảo vệ cần nắm. Ở Thắng Lợi Đà Nẵng, mỗi nhân viên bảo vệ sau khi được đào tạo về PCCC đều có đủ kiến thức và nghiệp vụ cần thiết để xử lý khi có cháy nổ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn đọc quy trình xử lý gồm 7 bước của nhân viên bảo vệ khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Quy trình xử lý cháy nổ của nhân viên bảo vệ

1. Giữ trạng thái bình tĩnh

Trong bất kỳ tình huống nào, đặc biệt là trong trường hợp đám cháy có nguy cơ lan rộng cao, nhân viên bảo vệ cần phải giữ bình tĩnh. Điều này sẽ giúp họ đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất và đưa ra các hành động phù hợp để giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho mọi người.

2. Kích hoạt báo động cháy nổ

Việc kích hoạt báo động cháy nổ là bước đầu tiên quan trọng trong quá trình xử lý cháy. Quy trình kích hoạt có thể được tự động hóa hoặc thủ công bởi nhân viên bảo vệ nếu hệ thống tự động không hoạt động. Sau khi thông báo được phát ra, tất cả mọi người sẽ nhận được cảnh báo và tìm cách để sớm thoát ra ngoài một cách an toàn.

Quy trình xử lý cháy nổ của nhân viên bảo vệ

3. Thông báo cho cảnh sát PCCC (114) và các đơn vị có liên quan

Nếu đám cháy lớn, nhân viên bảo vệ cần gọi ngay cho cảnh sát PCCC (114) và cung cấp địa chỉ kèm tình trạng chi tiết của đám cháy để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất có thể từ lực lượng PCCC. Đồng thời thông báo cho các đơn vị có liên quan để nắm tình hình.

Nếu đám cháy nhỏ, nhân viên bảo vệ cần thông báo cho lãnh đạo chủ quản và trưởng ban PCCC để xin ý kiến chỉ đạo.

4. Sơ tán và kiểm soát khu vực đám cháy

Nhân viên bảo vệ sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn và sơ tán tất cả mọi người khỏi khu vực đám cháy theo lối thoát hiểm. Đồng thời ngăn ngừa và đảm bảo rằng không ai được phép trở lại khu vực đó trước khi được cơ quan PCCC cho phép hoặc đưa ra khuyến cáo an toàn. 

5. Xử lý cháy và sơ cấp cứu nếu có người bị thương

Trong thời gian chờ đợi lực lượng PCCC đến, nhân viên bảo vệ tiến hành sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để xử lý đám cháy và di chuyển tài sản, thiết bị có giá trị ra khỏi khu vực nguy hiểm, tạo vành đai ngăn ngừa cháy lan. 

Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ cần kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả mọi người trong khu vực đám cháy đều được sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm và tập trung an toàn tại điểm tập kết đã được định sẵn. Nếu có người bị thương thì nhân viên bảo vệ cần sơ cấp cứu trước và hỗ trợ đưa họ lên xe để đi bệnh viện nếu có.

6. Phối hợp với lực lượng chức năng

Nhân viên bảo vệ cần phối hợp với lực lượng công an chữa cháy để dập tắt đám cháy một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Sau khi đám cháy đã được dập tắt, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm khoanh vùng và bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của đơn vị khách hàng. Đồng thời phối hợp cơ quan công an cùng xác minh nguyên nhân cháy, lập biên bản và làm báo cáo lại sự việc. 

7. Đánh giá tình hình và rút kinh nghiệm

Tổ chức họp toàn đội bảo vệ để rút kinh nghiệm về vụ việc và triển khai các biện pháp khắc phục những tồn tại trong phương án PCCC.

Với thâm niên 20 năm là công ty bảo vệ tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Huế và Đà Nẵng, Thắng Lợi Đà Nẵng tự tin rằng tất cả những nhân viên bảo vệ của công ty đều nắm được kiến thức cần thiết về nghiệp vụ PCCC và có thể triển khai nó khi cần thiết. Để được tư vấn chi tiết và báo giá về các dịch vụ bảo vệ hiện tại của Thắng Lợi Đà Nẵng, vui lòng liên hệ hotline 0906 174 004.

Bạn đọc có thể tham khảo các dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp của công ty tại đây.

Đánh giá bài viết:

(2 Đánh giá)

(2 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121