Phân biệt nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp và nhân viên an ninh

Bạn có biết sự khác biệt giữa nhân viên bảo vệ so với nhân viên an ninh không? Hầu hết mọi người nghĩ rằng một nhân viên bảo vệ và nhân viên an ninh là hai từ cho cùng một điều. Hoàn toàn sai sự thật, họ là những công việc rất khác nhau. Cả hai đều có chung một mục tiêu trong công việc của họ, và đó là để giữ một cái gì đó an toàn, hoặc bảo vệ nó. Tuy nhiên, mức lương, trách nhiệm, yêu cầu và kinh nghiệm có thể rất khác nhau.

Nhân viên bảo vệ và nhân viên an ninh

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, không giống như các nhân viên an ninh. Thông thường, một nhân viên bảo vệ sẽ làm việc dưới quyền của một nhân viên an ninh, và sẽ không bắt buộc phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này như một nhân viên an ninh. Họ chỉ có thể phải vượt qua các bài kiểm tra thể lực và IQ ở mức đầu vào, và thường được trả lương ít hơn một nhân viên an ninh. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ thường được bố trí tại một địa điểm để bảo vệ, báo cáo hoạt động đáng ngờ và cung cấp thông tin cho khách hàng hoặc khách truy cập tại các địa điểm như doanh nghiệp, văn phòng,  bảo tàng, cửa hàng, sự kiện ngoài trời và nhiều hơn nữa.

Phân biệt nhân viên bảo vệ và nhân viên an ninh

Xem thêm: Kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho nhân viên bảo vệ an ninh

Nhân viên an ninh chuyên nghiêp

Nhân viên an ninh thường đưa ra mệnh lệnh hoặc quản lý một nhóm nhân viên bảo vệ và thường giám sát hoạt động của họ. Họ cũng huấn luyện nhân viên bảo vệ đôi khi, vì họ thường có nhiều kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này. Mặc dù họ được hưởng mức lương cao hơn, nhưng họ cũng được giao nhiều trách nhiệm hơn và được yêu cầu phải có nhiều kinh nghiệm hơn một người bảo vệ. Ngoài ra, không giống như nhân viên bảo vệ, một nhân viên an ninh có tính cơ động cao hơn và thường không phải là người đóng quân tại một địa điểm. Anh ta hoặc cô ta có thể đi đến tất cả các địa điểm khác nhau mà vệ sĩ của họ được bố trí để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động trơn tru.

Cả nhân viên an ninh và bảo vệ đều là những công việc quan trọng và nên được trao cho những ứng viên chuyên nghiệp, được cấp phép, đáng tin cậy. Nếu doanh nghiệp của bạn cần dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp chắc chắn thì hãy đến Công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng để được trợ giúp. Đây là lý do tại sao an ninh là quan trọng tại doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhân viên bảo vệ hoặc nhân viên an ninh hoặc cần tranh thủ một số chuyên gia bảo vệ, hãy kiểm tra các Công ty bảo vệ Quảng Nam của chúng tôi .

-----------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005

Email: info@thangloidanang.com.vn

Fanpage: Bảo vệ Thắng Lợi Gallagher

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121