Hàng rào điện tử - Giải pháp chống trộm hiệu quả

Hàng rào điện tử là một trong những thiết bị chống trộm hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống an ninh. Thiết bị này sẽ được lắp đặt trên tường, cổng cửa hoặc hàng rào xung quanh khu vực cần bảo vệ, đây là những nơi có nguy cơ cao nhất vì tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài.

Bài viết hôm nay của Thắng Lợi Đà Nẵng - công ty bảo vệ tại Quảng Ngãi uy tín, chuyên nghiệp sẽ giới thiệu đến bạn đọc về cách thức hoạt động và tầm quan trọng của việc lắp đặt hàng rào điện tử.

Hàng rào điện tử

Nguyên lí hoạt động

Cảm biến hàng rào sử dụng công nghệ điện tử để phát hiện chuyển động của đối tượng đi qua khu vực được bảo vệ và gửi tín hiệu đến hệ thống báo động để cảnh báo kịp thời cho chủ sở hữu hoặc lực lượng bảo vệ.

Chúng sẽ có thể được lắp đặt cho các không gian khác nhau như nhà ở, cửa hàng, nhà máy, bệnh viện, trường học, sân bay,... Một thiết bị cảm biến hàng rào điện tử sẽ gồm 2 thành phần là đầu phát tín hiệu và đầu thu tín hiệu.

Đầu phát sẽ phát ra liên tục các tia hồng ngoại hướng thẳng đến đầu thu. Đầu thu sẽ tiếp nhận và kiểm tra tín hiệu hồng ngoại được phát ra từ đầu phát. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động, đầu phát và đầu thu sẽ được lắp đặt sao cho có thể nhìn thấy nhau trong điều kiện thông thoáng. Khoảng cách giữa đầu phát và đầu thu tuỳ thuộc vào thông số kỹ thuật của bộ cảm biến hàng rào, có thể lên đến 50m hoặc thậm chí 100m.

Tia hồng ngoại không thể xuyên qua các vật thể và nếu có bất kỳ vật dụng hoặc con người nào cản trở tia hồng ngoại được phát ra từ đầu phát, đầu thu sẽ không nhận được tín hiệu và báo về trung tâm. Lúc này, trung tâm nhận được tín hiệu báo động sẽ phát cảnh báo đến người sử dụng về nguy cơ xâm nhập.

Hàng rào điện tử

Xem thêm: Bài học rút ra từ vụ việc trụ ATM Đông Á Đà Nẵng bị đập phá

Tầm quan trọng của hàng rào điện tử trong công tác bảo vệ

Việc lắp đặt cảm biến hàng rào điện tử là một giải pháp an ninh hiệu quả và đáng đầu tư để bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho người trong khu vực được bảo vệ. Dưới đây là một số lý do nên lắp đặt cảm biến hàng rào chống trộm:

-    Cảnh báo kịp thời: Cảm biến hàng rào điện tử sẽ ngay lập tức phát hiện chuyển động của bất kì đối tượng hoặc vật thể khi đi qua khu vực được bảo vệ. Điều này không chỉ giúp người sử dụng phát hiện sự xâm nhập kẻ trộm từ bên ngoài mà còn ngăn ngừa được nguy cơ nhân viên trong xí nghiệp, nhà máy tuồn hàng ra ngoài.

-    Đảm bảo hiệu quả bảo vệ: Cảm biến hàng rào điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho mục tiêu bảo vệ ngay từ vòng ngoài cùng, giúp bảo vệ tài sản và ngăn chặn sớm hành vi trộm cắp hoặc tấn công.

-    Tiết kiệm chi phí: Việc lắp đặt cảm biến hàng rào điện tử là một giải pháp tiết kiệm chi phí so với việc thuê nhân sự bảo vệ trực tiếp 24/24.

-    Đa dạng nhu cầu bảo vệ: Cảm biến hàng rào chống trộm có nhiều loại với nhiều tính năng và cấu hình khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với quy mô và nhu cầu bảo vệ.

Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher

Cảm biến hàng rào điện tử thường mang lại hiệu quả bảo vệ cao nhất khi sử dụng kèm với các thiết bị chống trộm khác để. Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher không chỉ kết hợp đa dạng các loại cảm biến khác nhau (hàng rào điện tử, cảm biến vỡ kính, cảm biến mở cửa, cảm biến nhiệt độ, cảm biến thân nhiệt, cảm biến rung chấn) mà còn có sự tham gia của các chuyên viên an ninh với nghiệp vụ bảo vệ cao giúp giám sát và ứng cứu ngay lập tức khi có tình huống mất an toàn xảy ra.

Khách hàng có thể tham khảo thêm về Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher tại đây.

Là công ty bảo vệ tại Đà Nẵng với thâm niên 20 năm, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp và dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến cho khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Liên hệ hotline 0906 174 004 để nhận báo giá và khảo sát miễn phí.

Đánh giá bài viết:

(2 Đánh giá)

(2 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121