Sự việc cháy chung cư mini Hà Nội và 2 chữ giá như

Tóm tắt sự việc:

Vào tối ngày 12 tháng 9 năm 2023, một vụ cháy chung cư mini đã xảy ra tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vụ hỏa hoạn này đã làm ít nhất 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Đây là vụ cháy có số người thương vong lớn nhất tại Việt Nam kể từ vụ hỏa hoạn Trung tâm Thương mại Quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2021.

Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 23:00 ngày 12 tháng 9, ban đầu chỉ là 1 đám cháy nhỏ sau đó bén xe máy phát nổ nên bùng lên dữ dội. Lửa bắt đầu bùng lên và lan sang nhiều phương tiện khác từ tầng 1 của tòa nhà, tràn ra ngoài ô thoáng. Ngôi nhà cháy rộng gần 200m², được xây kiểu ống với một mặt tiền là lối thoát hiểm, ba mặt khác giáp với nhà dân, được chia làm 45 phòng trọ và đa số các phòng đều có người ở.

Tham khảo thêm tại: https://tuoitre.vn/chay-chung-cu-mini-9-tang-tham-hoa-qua-dau-long-20230914081623228.htm

Cháy chung cư mini Hà Nội

Cháy chung cư mini Hà Nội

Điều đáng nói là chung cư mini ở phố Khương Hạ đã sai phạm trong xây dựng khi chỉ được cấp phép với 6 tầng lửng và tum khang có không gian kĩ thuật. Nhưng thực tế lại xây dựng thành chung cư mini 9 tầng với 8 tầng căn hộ cho thuê DT từ 35-65m2.

Chính vì sai phạm trên nên chung cư đã không đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường cũng như PCCC gây nên hậu quả đau lòng là 56 người đã thiệt mạng, trong đó có 29 trẻ em.

2 chữ GIÁ NHƯ thốt lên trong im lặng....

Giá như mỗi gia đình đều nắm rõ kiến thức khi gặp hỏa hoạn như dùng khăn ướt che mặt, bịt kín các lỗ hở bằng khăn ướt để khói không xâm nhập, nằm thụp xuống sàn để tránh hít khí độc... thì tỉ lệ người thương vong có thể sẽ không nhiều như trên.

Giá như hệ thống báo cháy của chung cư hoạt động thì những hộ gia đình ở đó đã biết sớm hơn để kịp thời sơ tán.

Giá như hộ gia đình có trang bị công cụ thoát hiểm cần thiết như mặt nạ phòng độc, thang thoát hiểm,... thì sẽ có thêm nhiều người thoát kịp ra ngoài.

Giải Pháp Giám Sát An Ninh Trực Tuyến Thắng Lợi Gallagher 

Giải Pháp Giám Sát An Ninh Trực Tuyến của Thắng Lợi Đà Nẵng với hệ thống báo động 5 lớp chặt chẽ giúp cảnh báo kịp thời các nguy cơ cháy nổ.

Các chuyên viên an ninh dày dặn kinh nghiệm của Thắng Lợi Gallagher luôn giám sát mục tiêu từ xa 24/24 suốt 365 ngày/năm.

Chúng tôi sẽ nhận được báo động ngay lập tức khi khói vừa bốc lên ở điểm bắt lửa và cảnh báo ngay đến lực lượng bảo vệ tại cơ sở để phát báo động cháy cho toàn khu, nhằm kịp thời sơ tán di tản người dân và có phương án ứng cứu kịp thời, giúp tránh được nguy cơ hỏa hoạn bùng phát dữ dội gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Đọc thêm: Giảng dạy nghiệp vụ PCCC cho nhân viên bảo vệ tại Thắng Lợi Đà Nẵng

Liên hệ HOTLINE 0906 174 004 để nhận tư vấn thêm về Giải Pháp Giám Sát An Ninh Trực Tuyến Thắng Lợi Gallgher. 

Đánh giá bài viết:

(3 Đánh giá)

(3 Đánh giá)

(3 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121