Cảm biến chuyển động, báo động xâm nhập

Cảm biến chuyển động sử dụng trong việc đảm bảo anh ninh, báo động xâm nhập hiện nay đang rất phổ biến. Gia đình và doanh nghiệp đều có thể sử dụng. Vậy bạn đã biết cảm biến chuyển động là gì? Nó hoạt động ra sao chưa?

cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động trong việc bảo vệ an ninh nhà ở và doanh nghiệp?

Để cho ngôi nhà trở nên an toàn hơn, thông minh hơn, cảm biến chuyển động sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc bảo vệ, cảnh báo và đảm bảo sự an toàn cho bạn và gia đình. Cảm biến chuyển động là thiết bị không thể thiếu cho mỗi ngôi nhà, nó như một vệ sĩ toàn năng bảo vệ ngôi nhà 24/24 trước những nguy cơ mất an toàn luôn tiềm ẩn

Cảm biến chuyển động là gì?

Cảm biến chuyển động là một thiết bị điện tử được sử dụng để phát hiện chuyển động. Nó chứa một cảm biến điện tử định lượng chuyển động và có thể được tích hợp với hoặc kết nối với các thiết bị khác để cảnh báo cho người dùng về sự hiện diện của một vật chuyển động nằm trong trường nhìn của cảm biến. Cảm biến chuyển động là một thành phần quan trọng của các hệ thống bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp và gia đình.

Cảm biến hồng ngoại ảnh 2

Thiết bị cảm biển chuyển động hiện nay.

  • Có nhiều công nghệ áp dụng cho cảm biến chuyển động như là microwave, hồng ngoại chủ động hay hồng ngoại bị động đều được. Nhưng thông dụng nhất dùng trong gia đình, doanh nghiệp hiện nay là hồng ngoại chủ động và bị động.
  • Đầu báo hồng ngoại chủ động hoạt động dựa trên nguyên lý rất đơn giản bao gồm bộ phát và bộ thu. Bộ phát sẽ phát ra một chùm tia sáng hồng ngoại đến bộ thu đặt ở xa. Bộ thu sẽ liên tục nhận chùm tia năng lượng hồng ngoại từ bộ phát. Nếu có vật thể nào cắt ngang qua các tia sẽ gây ra báo động.
  • Đầu báo hồng ngoại thụ động hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thụ năng lượng hồng ngoại của môi trường trong vùng giám sát, phân tích và tạo ra tín hiệu cảnh báo.

Cảm biến chuyển động ảnh 3

Thiết bị cảm biến chuyển động hoạt động như thế nào?

Tác dụng của thiết bị cảm biến chuyển động trong việc bảo vệ an ninh.

Cảm biến chuyển động thường được kết nối với các thiết bị chống trộm khác được sử dựng để cảnh báo cho các công ty hoặc chủ sở hữu nhà sau khi một chuyển động được phát hiện trong vùng có gắng thiết bị cần được bảo vệ.

Quy trình hoạt động của thiết bị cảm biến chuyển động trong hệ thống thiết bị báo động giám sát an ninh.

Hiện nay, Công ty bảo vệ tại Đà Nẵng Thắng Lợi Gallagher đang sử dụng các thiết bị cảm biến phát hiện chuyển động trong hệ thống giám sát an ninh trực tuyến chống đột nhập cho nhà ở và doanh nghiệp. Khi hệ thống các thiết bị cảm biến được lắp đặt tại mục tiêu bảo vệ sẽ được kết nối liên tục với trung tâm điều hành. Khi có sự cố xảy ra hoặc phát hiện có người trong phạm vi bán kinh hoạt động của các thiết bị cảm biến, tín hiệu báo động sẽ lập tức được báo đến trung tâm điều hành và các địa chỉ quy định. Đồng thời trung tâm sẽ báo ngay cho lực lượng phản ứng nhanh chốt trực gần đó đến mục tiêu có báo động kiểm tra tình hình an ninh, hỗ trợ xử lý sự cố.

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121