4 lưu ý để phòng chống nạn trộm cắp ở nhà hàng và khách sạn dịp Tết

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng đi du lịch vào kỳ nghỉ tết nên lượng khách đến nhà hàng, khách sạn vào dịp này khá đông dễ gây ra tình trạng mất kiểm soát an ninh. Bên cạnh đó, do thiếu hụt lượng lớn lao động trong kỳ nghỉ lễ nên nhiều doanh nghiệp chấp nhận tuyển thêm nhân viên thời vụ dẫn đến càng khó quản lý. Chính vì rất nhiều rủi ro an ninh kèm theo khi hoạt động trong kỳ nghỉ tết nên hôm nay Thắng Lợi Đà Nẵng - Công ty bảo vệ ở Đà Nẵng với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp giới thiệu đến bạn các 4 lưu ý để phòng chống nạn trộm cắp ở nhà hàng và khách sạn vào dịp lễ tết.

4 lưu ý để phòng chống nạn trộm cắp ở nhà hàng và khách sạn

Cẩn trọng trong khâu tuyển dụng

Mặc dù là nhân viên thời vụ nhưng nhân viên đó sẽ làm việc trong doanh nghiệp và nắm được cơ bản các hoạt động kinh doanh nên chủ doanh nghiệp cần sàng lọc nhân viên một cách kĩ càng. Nhân viên ứng tuyển cần có đầy đủ giấy tờ nhân thân cần thiết kèm theo bản sơ yếu lí lịch có công chứng của chính quyền địa phương và công an khu vực. Thông qua những hồ sơ này, bạn có thể kiểm tra được lý lịch tội phạm của nhân viên và loại bỏ khả năng xảy ra các vấn đề trong tương lai.
Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn những tên trộm xâm nhập vào nhà hàng hay khách sạn của bạn là đảm bảo rằng chúng không được thuê ngay từ đầu. 

Trang bị tủ bảo quản đồ riêng cho nhân viên và khách hàng

Nhà hàng, khách sạn cần trang bị hệ thống tủ bảo quản đồ riêng cho nhân viên và khách hàng. Tủ đựng đồ được thiết kế để bảo quản vật dụng cá nhân của nhân viên như quần áo, giày dép, điện thoại, ví tiền, ... và những tài sản có giá trị của khách hàng. Mỗi tủ đựng đều có chìa khóa riêng để nhân viên và khách hàng cảm thấy an tâm khi cất giữ những đồ giá trị cao.  Lưu ý cần tách biệt riêng khu vực tủ đựng đồ của nhân viên và khách hàng để dễ dàng hơn trong công tác quản lý.

Xem thêm: Camera an ninh cho nhà ở

Xây dựng hệ thống đào tạo và quản lý chặt chẽ

Việc đào tạo cho nhân viên mới là cần thiết để nhân viên nắm rõ nội dung công việc phải làm và những quy định cần tuân thủ. Bên cạnh đào tạo về mặt chuyên môn, người sử dụng lao động cần cho nhân viên thấy được tiềm năng nghề nghiệp và nếu hoàn thành tốt công việc thì những nhân sự thời vụ sẽ được cân nhắc lên vị trí nhân viên chính thức. Điều này sẽ làm cho những nhân viên thời vụ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp và cố gắng hết sức để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, những nhân viên thời vụ cần được quản lý bởi những nhân viên lâu năm với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp với các khoản thu của khách hàng như phục vụ, thu ngân, lễ tân cần được giám sát chặt chẽ hơn. Công tác kiểm tra thu chi có thể tiến hành đột xuất trong ngày để đảm bảo tính chính xác.

Áp dụng công nghệ trong giám sát nhân viên

Hiện nay với sự tiến bộ của công nghệ rất nhiều nhà hàng, khách sạn đã sử dụng camera giám sát để quản lý tốt hơn nhân viên của mình. Nhưng hầu như các doanh nghiệp chỉ áp dụng công nghệ đơn thuần nên chưa mang lại hiệu quả an ninh như mong muốn. Chính vì thế, Thắng Lợi Đà Nẵng muốn giới thiệu đến bạn Hệ Thống Giám Sát An Ninh toàn diện 5 lớp Thắng Lợi Gallgher là sự kết hợp của thiết bị an ninh hiện đại nhất đến từ tập đoàn Gallagher Newzealand và những chuyên viên an ninh dày dặn kinh nghiệm sẽ đảm bảo an ninh toàn diện cho nhà hàng, khách sạn của bạn vào dịp lễ tết.

Hệ Thống Giám Sát An Ninh toàn diện 5 lớp

Hệ thống Giám Sát An Ninh Toàn Diện 5 lớp bao gồm: 

• Lớp thứ 1: Hàng Rào Điện Tử: Được lắp đặt tại tường rào, nơi tiếp giáp với bên ngoài, cổng cửa, các lối ra vào… nhằm ngăn chặn sự đột nhập từ bên ngoài.
• Lớp thứ 2: Cảm Biến Vỡ Kính: Được lắp đặt cho các mặt kính tại tòa nhà, văn phòng, nhà ở, biệt thự… để thông báo ngay khi kẻ trộm có hành vi đập vỡ cửa để xâm nhập.
• Lớp thứ 3: Cảm Biến Mở Cửa: Được lắp đặt tại các cửa chính, cửa ra vào, cửa sổ… để báo động ngay khi người lạ có ý định mở cửa.
• Lớp thứ 4: Cảm Biến Thân Nhiệt: Được lắp đặt bên trong các khu vực văn phòng, nhà ở, nhà kho, cửa hàng, phòng quan trọng,… nhằm phát hiện những hành vi xâm nhập bất thường vào bên trong tòa nhà.
• Lớp thứ 5: Cảm Biến Rung Chấn: Được lắp đặt để bảo vệ những thiết bị, tài sản quan trọng như két sắt, máy ATM hoặc tủ chứa tài liệu,…

Những chuyên viên an ninh sẽ quan sát hoạt động kinh doanh của bạn 24/24 và báo cáo tình hình cụ thể cho bạn. Nếu có sự cố xảy đến, Lực lượng Phản Ứng Nhanh của Thắng Lợi Gallagher sẽ xuất hiện ngay trong vòng 5-7 phút để xử lý tình huống. Dịch vụ Giám sát An ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher đảm bảo không gian sống và làm việc an toàn.
 

Đánh giá bài viết:

(1 Đánh giá)

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121