Khóa cửa thông minh: Thiết bị không thể thiếu trong hệ thống an ninh

Khóa cửa thông minh là gì?

Nói một cách đơn giản, khóa thông minh thay thế khóa cửa và chìa khóa truyền thống bằng khóa điện tử với các tính năng công nghệ thông minh để cải thiện an ninh và an toàn. Khóa cửa thông minh là thiết bị cần thiết trong hệ thống an ninh gia đình, cửa hàng, nhà hàng, doanh nghiệp....

Khóa cửa thông minh ảnh 1

Khóa cửa thông minh hoạt động như thế nào?

Khóa thông minh được kết nối với Bluetooth, Wi-Fi hoặc sóng vô tuyến công suất thấp được gọi là công nghệ sóng Z để điều khiển khóa thông minh. Chúng thường hoạt động bằng pin để tiêu thụ năng lượng thấp và dễ dàng lắp đặt vì chúng không có dây. Khi khóa thông minh được bật nguồn, bạn sẽ kết nối nó với Wi-Fi của nhà bạn để khóa và mở khóa cửa của bạn. Khóa thông minh cũng có thể được kết nối cho một hệ thống an ninh doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng, gia đình.... đầy đủ để giám sát thêm an ninh cho ban.

Xem thêm: Lựa chọn thiết bị an ninh thông minh cho ngôi nhà của bạn

Phân loại khóa thông minh

Những loại khóa thông minh phổ biến nhất  là mật mã, khóa fob và điều khiển điện thoại thông minh.

  • Khóa Mật mã cho phép bạn nhập một loạt các số để mở cửa. Khóa cửa thông minh tốt nhất cho phép bạn tạo nhiều mật mã cho mỗi thành viên trong gia đình, phòng ban công ty hay nhân viên quản lý cửa hàng, nhà hàng. Chúng cũng bao gồm các tính năng chống trộm để gây nhầm lẫn cho những tên trộm có thể cố gắng ghi nhớ mã để xâm nhập.
  • Khóa fob là khóa thông minh phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà quản lý tài sản quản lý tài sản cho thuê. Bạn sẽ bớt lo lắng hơn về khóa chính vì khóa fob cho phép bạn lập trình bất kỳ fob nào để phù hợp với từng thuộc tính và vô hiệu hóa khóa nếu người thuê thay đổi hoặc khóa bị mất. Để mở khóa cửa, chỉ cần nhấn phím fob vào khóa và mở cửa theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Khóa cửa thông minh fob chính cũng phổ biến cho chủ nhà.
  • Cuối cùng, điện thoại thông minh hiện có khả năng mở cửa bằng ứng dụng di động của nhà cung cấp. Đơn giản chỉ cần sử dụng ứng dụng để mở cửa mà không cần chìa khóa. Một số khóa cửa thông minh cũng cho phép ra lệnh bằng giọng nói từ Alexa, Google Assistant hoặc Siri của Amazon để mở cửa cho thuận tiện. Các tùy chọn khóa thông minh khác bao gồm vân tay, huy hiệu nhận dạng tần số radio (RFID) và thậm chí nhận dạng khuôn mặt để bảo mật hơn.

Khóa cửa thông minh ảnh 2

Xem thêm: Cảm biến cửa mở: Thiết bị an ninh không thể thiếu trong hệ thống an ninh

Lợi ích khi sử dụng khóa thông minh

Khóa thông minh là bước đầu tiên để giữ cho ngôi nhà, công ty, cửa hàng... của bạn được bảo vệ mà không phải lo lắng

Bạn sẽ có thể rời khỏi nhà mà không cần tự hỏi liệu bạn có mở khóa cửa hay không, hoặc nơi cuối cùng bạn có chìa khóa của mình. Với nhiều tùy chọn và tính năng khác nhau để lựa chọn, có một vài lợi ích lớn để mong đợi.

Không cần chìa khóa

Với khóa thông minh, bạn sẽ có thể khóa cửa và vứt chìa khóa. Khóa cửa thông minh được thiết kế để thuận tiện nhưng cung cấp thêm mục nhập không có khóa bảo mật như mật mã, dấu vân tay và mở khóa cửa bằng điện thoại thông minh của bạn. Khách của bạn thậm chí sẽ dễ dàng truy cập vào nhà của bạn khi bạn cung cấp cho họ mật mã được tạo an toàn được tạo đặc biệt để sử dụng.

An toàn và bảo mật

Kẻ trộm sẽ gặp khó khăn hơn trong việc bẻ khóa mật mã của bạn và phá vỡ các cấu trúc chống va đập mạnh mẽ. Họ có thể thấy khó mở cửa hơn so với hầu hết các khóa truyền thống. Hầu hết các khóa cửa thông minh thậm chí còn có các biện pháp bổ sung để xáo trộn mã của bạn ngay sau khi nhập hoặc thêm chữ số trước và sau mã. Và với điện thoại thông minh của bạn, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi biết ai đến và đi với thông báo di động tức thì.

Một tòa nhà thông minh hơn

Ghép nối khóa thông minh của bạn với Amazon Alexa, hệ thống bảo mật thông minh hoặc đèn sẽ giúp bạn kiểm soát thêm chỉ bằng một nút bấm ngay cả khi bạn đi vắng. Kiểm tra Hướng dẫn người mua của chúng tôi cho các sản phẩm tự động hóa gia đình để tìm hiểu mức độ kết nối là chìa khóa trong ngôi nhà thông minh của bạn.

Khóa cửa thông minh ảnh 3

Cách  mua khóa thông minh tốt và phù hợp với bạn

Khóa chống trộm thông minh

Kẻ xâm nhập thường gặp khó khăn hơn khi mở khóa thông minh vì một vài lý do. Các tính năng chống trộm công nghệ cao thường làm cho nó khó khăn để xâm chiếm. Khóa va chạm là một phương pháp xâm nhập phổ biến, mở cửa bằng cách đẩy mạnh hoặc va vào cửa bằng lực mạnh để mở nó. Với khóa thông minh, khóa cửa thông minh bao gồm các cơ chế chống va đập như thanh tích hợp nhỏ, chắc chắn để làm cho khóa chống va đập.

Hãy xem xét đầu tư vào một khóa thông minh hoạt động như một chốt. Khóa cửa Deadbolt được biết là chắc chắn hơn so với khóa có chốt với lò xo. Chúng mở rộng bảo vệ khung cửa với thêm kim loại nặng tích hợp. Chốt khóa thường yêu cầu chìa khóa để mở khóa, trong khi các khóa khác có thể dễ dàng mở khóa bằng cách sử dụng núm cửa hoặc chốt trượt. Nói một cách đơn giản, nếu bạn đã cài đặt cả khóa chốt và chốt chết trên một cánh cửa, kẻ xâm nhập có thể mở khóa chốt dễ dàng hơn một chút, nhưng cửa sẽ không mở vì khóa cửa chốt bên ngoài cần có chìa khóa ở bên ngoài mở khóa cửa - ngay cả khi vặn tay nắm cửa.  

Khóa thông minh Bluetooth so với Z-wave

Khóa thông minh Bluetooth thường là tùy chọn kết nối không dây năng lượng thấp tốt nhất, nhưng hãy nhớ rằng công nghệ Bluetooth được thiết kế để hoạt động trong khoảng cách ngắn trước khi ngắt kết nối. Điều tương tự là đối với khóa cửa thông minh được kích hoạt Bluetooth. Rất may, khóa thông minh Bluetooth thường bao gồm một ứng dụng di động để điều khiển từ xa thuận tiện.

Khóa thông minh được kết nối với sóng Z yêu cầu thêm một chút để kích hoạt các tính năng công nghệ thông minh. Họ yêu cầu một trung tâm thường được bao gồm với khóa thông minh. Bạn sẽ muốn đặt trung tâm gần cửa vào trong nhà để gửi sóng radio công suất thấp của sóng Z và kết nối với internet tại nhà của bạn để truyền và chuyển đổi sóng radio. Lợi ích lớn nhất của sóng Z là nó được thiết kế đặc biệt để kết nối các thiết bị gia đình thông minh. Đối với khóa cửa thông minh, trung tâm sóng Z sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập từ xa cần thiết để kiểm tra kỹ cửa của bạn và kiểm soát các tính năng khác bằng điện thoại thông minh và ứng dụng di động.

Xem thêm: Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cho trường học

Sở hữu so với thuê

Chọn khóa thông minh hoàn hảo sẽ giúp bạn khi mua hoặc thuê nhà. Một số khóa thông minh yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp mà người quản lý tài sản có thể không phải tất cả vì cài đặt yêu cầu khoan và loại bỏ khóa gốc. Nếu bạn đang thuê nhà của bạn, hãy xem xét một khóa cửa thông minh chốt chết hoạt động với khóa hiện có. Chúng thường hoạt động bằng pin, kết nối với Wi-Fi và chỉ cần một tuốc nơ vít để cài đặt và gỡ bỏ sạch sẽ. Khóa thông minh tốt nhất của chúng tôi là một lựa chọn phổ biến.

Chủ nhà có nhiều tùy chọn khóa cửa thông minh để lựa chọn. Bạn sẽ có thể chọn một phong cách phù hợp nhất cho nhà và cửa của bạn mà không bị giới hạn bởi cài đặt. Bạn sẽ có quyền loại bỏ khóa hiện có và gắn khóa thông minh mới mà bạn chọn. Nhưng, nếu bạn đang tìm kiếm các khóa dễ cài đặt mà không cần tháo khóa hiện tại, hãy xem xét một bộ chuyển đổi khóa thông minh để biến khóa truyền thống của bạn thành khóa cửa thông minh. Đổi phần bên trong khóa của bạn và lấy thiết kế của khóa thông minh và tiếp tục khóa thông minh được thiết lập như bình thường. 

Công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng đơn vị đầu tiên cung cấp hệ thống an ninh cửa hàng, nhà hàng, doanh nghiệp, nhà ở... thông minh tại Đà Nẵng.

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121