Đặng Út - Trải lòng về cuộc sống đối với công việc

Đặng Út (MS 17-23, mục tiêu: SMART)

Mục tiêu bài viết: Bài tham gia thi viết là trải lòng về cuộc sống đối với công việc mưu sinh của bản thân, là cơ hội để bày tỏ tình cảm trân quý đối với công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng sau gần 10 năm gắn bó.

Đặng Út - Trải lòng về cuộc sống đối với công việc

Kính gửi: Ban tổ chức cuộc thi và Ban Giám đốc công ty Bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng!

Lời đầu tiên cho tôi được gửi lời cảm ơn và bày tỏ tình cảm sâu sắc nhất đến Ban tổ chức cuộc thi và Ban Giám đốc công ty Bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng vì đã tổ chức ra cuộc thi này. Đây chính là cơ hội để anh em bảo vệ chúng tôi được thử thách bản thân, được va chạm vào những cuộc thi mà cứ nghĩ rằng bản thân mình sẽ không thể nào tham gia được. Đồng thời, nó cũng chính là cơ hội để tất cả nhân viên công ty có cơ hội giao lưu học hỏi cùng nhau, gần gũi nhau hơn.

Sau khi nhận được thông báo cuộc thi “ Viết bài cảm nghĩ hoặc kể về kỉ niệm với công ty”, trong tôi ùa về nhiều cảm xúc khó tả, tôi quyết định tham gia viết bài để một lần được sống là chính mình, được trải lòng về công việc, về nghề “ Bảo vệ” mà tôi đã gắn bó gần 10 năm qua.

Tôi không biết trong mắt mọi người suy nghĩ như nào về nghề này, nhưng với tôi nó chính là công việc mưu sinh kiếm sống, là nguồn thu nhập chính và là cái nghề mà một người ở độ tuổi gần 60 như tôi có thể làm đến thời điểm hiện tại.

Cách đây khoảng 10 năm về trước, tôi là một người mà công việc nào tôi cũng có thể làm được. Từ nghề thợ nề đến thợ mộc, thậm chí là nghề sửa ống nước và nghề sửa điện tôi cũng có thể làm được hết. Thế nhưng, thật không may mắn khi tôi phát hiện ra mình bị bệnh phổi, kèm theo sức khỏe không được đảm bảo để làm những công việc như trước. Lúc này con của tôi còn ở độ tuổi ăn học và tôi lại là nguồn thu nhập chính của gia đình điều đó thôi thúc tôi rằng không làm được công việc này mình phải tìm công việc khác phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của mình hơn. Từ đó, tôi đã tìm hiểu và biết đến công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng và hành trình gắn bó với nghề “ Bảo vệ” của tôi cũng xuất phát từ đây.

Từ ngày đảm nhận công việc này, tôi đã có thời gian gắn bó với nhiều công ty, nào là công ty bia Đà Nẵng, công ty thực phẩm,... Với tôi ở đâu cũng có nhiều kỉ niệm đáng quý Mọi người thử nghĩ ở bất kì công ty, nhà máy, xí nghiệp nếu không có đội ngũ bảo vệ thì tình hình an ninh, trật tự sẽ như thế nào. Người bảo vệ đôi khi phải kiêm luôn những công việc bất đắc dĩ chẳng liên quan như sửa điện, bóc vác, lái xe và tôi hiểu rằng bất kể nghề gì cũng có khóc khuất của nó. Mọi người thường thấy tôi và các đồng nghiệp của mình luôn ngồi ngồi gác tại phòng bảo vệ, ai cũng nghĩ sao công việc nhàn rỗi và đơn giản thế nhưng mấy ai biết được mặc dù chúng tôi luôn trong tư thế ngồi không nhưng trách nhiệm mà các bảo vệ như tôi đang gánh rất nặng, chúng tôi đang cố gắng để mục tiêu của mình không gặp bất kì sự cố nào, vì tất cả tài sản của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Khi mọi người chiềm vào giấc ngủ thì các nhân viên bảo vệ chúng tôi phải thức trắng đêm, mắt luôn tập trung giám sát hay tuần tra để bảo đảm an toàn cho mục tiêu của khách hàng. Khi có sự cố xảy ra thì chúng tôi sẽ là người đầu tiên trực tiếp giải quyết vấn đề, từ ngày tôi bước chân vào nghề bảo vệ đã không ít lần tôi ngăn chặn được hành vi trộm cắp của kẻ xấu và tôi cũng đã phải đối mặt với nguy hiểm vì sự trả thù. Có rất nhiều người hỏi tôi “ công việc có nhàn không?”, “bảo vệ đi làm ca thì chắc có nhiều thời gian rỗi ở nhà phải không?”. Nhiều khi tôi chỉ biết lặng người đi và mỉm cười nhẹ nhàng thay câu trả lời. Bởi không một ai có thể hiểu hết được cái nghề nhìn đơn giản nhưng đầy hiểm nguy như này. Chỉ cần mục tiêu mình đảm nhiệm bảo vệ an toàn xảy ra trộm cắp hay cháy nổ thì tính mạng của mình đều bị đe dọa rất lớn. Đặc biệt, khi nhắc đến “thời gian rỗi”, đây là thứ khiến tôi cảm thấy chạnh lòng nhiều nhất. Bởi ai cũng muốn được xum họp, được gần gũi bên gia đình vào những dịp lễ, tết. Thế nhưng, công việc của tôi lại đòi hỏi phải làm việc xuyên cả những ngày lễ, tết, không kể ban đêm hay ban ngày, mưa bão, lũ lụt đều phải đi làm. Chính vì vậy, trong khi người khác vui vẻ, thư giãn bên gia đình thì người bảo vệ như tôi phải làm việc để đảm bảo trật tự an ninh.

Với tôi, dù công việc có khó khăn, vất vả như nào nhưng khi có được nguồn thu nhập để trang trải cho các con tôi ăn học và chi tiêu các khoản kinh tế trong gia đình thì tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Bản thân tôi đủ hiểu được sự hiểm nguy của nghề mình đang làm thế nhưng gần 10 năm gắn bó tôi cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của quý cấp lãnh đạo công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng, ở đây tôi luôn được công ty hỗ trợ, tạo điều kiện làm việc gần nhà, có chế độ bảo hiểm, lương thưởng theo đúng quy định của Bộ luật lao động. Ngoài ra, tôi còn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện. Không chỉ vậy, được là thành viên trong gia đình của công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng tôi luôn tin tưởng và tự hào về phong cách làm việc hiện đại. Nơi đây còn có những người sếp có tâm và có tầm, luôn nghĩ đến nhân viên và quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Đây chính là lí do khiến tôi muốn gắn bó với công ty lâu như vậy.

Theo thời gian, khi đến một độ tuổi quá lớn tôi cũng sẽ phải nói lời tạm biệt với nghề này và công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng, nhưng với tôi tất cả những gì nơi đây sẽ luôn là kỉ niệm đẹp, là một phần thanh xuân không thể thiếu trong cuộc đời của tôi. Tôi sẽ luôn trân quý nghề “ Bảo vệ”, cái nghề mà tôi đã chọn, mặc dù tôi biết trong xã hội có rất nhiều định kiến về ngành nghề này, ai cũng cho rằng đây là công việc của những người có tri thức không cao. Tuy nhiên, đây là công việc có trách nhiệm rất cao trong xã hội và công việc mà tôi luôn tự hào về nó.

      Người viết bài: Đặng Út

Xem thêm thông tin: Thông báo chương trình lễ kỉ niệm 20 năm thành lập công ty.

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121