Cách xử lý các tình huống xảy ra tại tòa nhà văn phòng của công ty bảo vệ chuyên nghiệp

Công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thường đảm nhiệm trách nhiệm bảo vệ cho rất nhiều loại hình tổ chức. Với loại hình mục tiêu nào cũng vậy, từ các công trình thi công, nhà máy xí nghiệp, Tòa nhà văn phòng đều có các sự vụ việc an ninh trật tự xảy ra thường xuyên trong ca trực. Để xử lý các tình huống này, nhân viên bảo vệ phải thật bình tĩnh để giải quyết.

Cách xử lý các tình huống xảy ra tại tòa nhà văn phòng của công ty bảo vệ chuyên nghiệp 1

Những bỡ ngỡ trong việc xữ lý tình huống của nhân viên mới tại công ty bảo vệ tại Đà Nẵng chuyên nghiệp.

  • Khi vào công ty Bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng, tôi cũng như bao nhân viên bảo vệ khác đều rất bỡ ngỡ, không quen biết ai, công việc thì mới lạ. “ Vạn sự khởi đầu nan” ai cũng vậy chứ không chỉ riêng tôi, công việc của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có những đặc thù riêng về thời gian và tính chất công việc. Cũng nhờ sự giúp đỡ của các anh em làm tại Mục tiêu và thật may mắn cho tôi khi bắt đầu công việc mới tôi được đào tạo tại “M” lớn là Indochina Riverside Towers- một trong những tòa nhà hiện đại nhất tại TP.Đà Nẵng. Trải qua hơn 4 năm làm việc tại đó đã mang lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và được sự tin tưởng của cấp trên hiện giờ tôi đã được bổ nhiệm Chỉ huy mục tiêu Văn Phòng III- Bộ kế hoạch và đầu tư. Bảo vệ tại Đà Nẵng
  • Tòa nhà văn phòng đều có đặc điểm chung là chủ quản rất nghiêm khắc và kỹ càng trong công việc. Một nhân viên bảo vệ khi làm tại Mục tiêu này điều đầu tiên phải làm là tác phong luôn được đảm bảo (quần áo, giày phải sạch sẽ, tóc nhân viên bảo vệ phải gọn gàng…), thứ hai: ngôn phong phải chuẩn mực, cử chỉ hành động phải đúng đắn.
  • Với loại hình mục tiêu nào cũng vậy, từ các công trình thi công, nhà máy xí nghiệp, Tòa nhà văn phòng đều có các sự vụ việc an ninh trật tự xảy ra thường xuyên trong ca trực. Để xử lý các tình huống này, nhân viên bảo vệ phải thật bình tĩnh để giải quyết. Riêng Tòa nhà văn phòng thì sự cố nhỏ thường xuyên xảy ra còn sự cố lớn thì ít hơn. Nhưng nói vậy không có nghĩa nhân viên bảo vệ được phép chủ quản, lơ là trong công việc; không may sự cố xảy ra nhân viên bảo vệ không kịp xử lý thì hậu quả sẽ rất khó lường, đặc biệt là sự cố cháy nổ.

Cách xử lý các tình huống xảy ra tại tòa nhà văn phòng của công ty bảo vệ chuyên nghiệp 2

Những cách xữ lý tình huống của một nhân viên bảo vệ tại công ty bảo vệ chuyên nghiệp Thắng Lợi Đà Nẵng

Sau đây tôi xin trình bày một số tình huống có thể xảy ra tại loại hình mục tiêu tòa nhà văn phòng và các bước xử lý.

  • Sự cố cháy nổ là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ khu vực bảo vệ nào. Nếu nhân viên bảo vệ là người phát hiện cháy thì việc đầu tiên nhân viên bảo vệ phải làm là tắt cầu giao điện tại khu vực xảy ra cháy. Nêu cháy nhỏ nếu nhân viên bảo vệ xử lý được thì nhân viên bảo vệ tiến hành dùng bình PCCC tại chỗ để chữa cháy. Nếu cháy lớn thì nhân viên bảo vệ nhanh chóng đàm các vị trí đến hỗ trợ và báo cho cán bộ trực của đơn vị chủ quản, công an PCCC đến xử lý. Bảo vệ tại Đà Nẵng

 

Tòa nhà văn phòng thường họ có một bộ phận kỹ thuật đi ca để xử lý các tình huống như vậy. Khi đã báo cho bộ phận kỹ thuật, đội bảo vệ nhanh chóng phân chia nhiệm vụ: vị trí tham gia chữa cháy, vị trí hướng dẫn, sơ tán người ra khỏi đám cháy theo lối thoát hiểm,… Nếu có người bị thương thì nhân viên bảo vệ tiến hành sơ cấp cứu hoặc đưa người bị thương đi cấp cứu (nếu cần thiết). Nếu tình hình cho phép, nhân viên bảo vệ tiến hành chuyển tất cả các đồ đạc có giá trị quan trọng ra khỏi đám cháy. Sau khi chữa cháy xong việc kế tiếp phải làm là bảo vệ hiện trường để đợi các cơ quan chức năng đến làm việc. Sau đó nhân viên bảo vệ lập các biên bản giấy tờ cần thiết để làm cơ sở báo cáo cho chủ quản, Công ty Thắng Lợi và các cơ quan chức năng. Bảo vệ tại Đà Nẵng

Ở Tòa nhà văn phòng cháy nổ là sự cố lớn, ngoài sự cố này vẫn còn nhiều các sự cố khác, một trong số đó là vấn đề xe máy của các nhân viên văn phòng. Khác với các Mục tiêu nhà máy xí nghiệp lượng xe máy rất nhiều từ mấy nghìn xe trở lên thì số lượng xe ở Tòa nhà văn phòng không nhiều và được chia thành từng khu vực, hàng lối riêng. Hằng ngày nhân viên bảo vệ đều phải sắp xếp bãi xe, tuần tra kiểm tra phòng chống cháy nổ rò rỉ nhiên liệu trong khu vực bãi xe. Công ty bảo vệ Quảng Nam cần chú tâm vào công việc kiểm tra kiểm soát vé xe thật kỹ để ngăn ngừa kẻ gian lấy cắp xe.

  • Công tác kiểm soát nhân sự ra vào tòa nhà cũng đóng vai trọ hết sức quan trọng.  Các nhân sự làm việc tại các Tòa nhà hầu hết họ đều có ý thức nên có sự vụ việc xảy ra đối với nhân viên văn phòng chỉ cần nhỏ nhẹ, nói hợp tình hợp lý là có thể giải quyết được. Nhưng đối với khách thì lại có nhiều thành phần khác nhau, họ đến để giao dịch công việc, cũng có thể đến để giải quyết việc riêng hoặc đòi nợ…Mọi trường hợp nhân viên bảo vệ nên khéo léo tìm hiểu thông tin thật kỹ, tạm giữ những giấy tờ cần thiết khi vào giao dịch trong tòa nhà. Nếu khách có những hành động mất bình tĩnh thì nhân viên bảo vệ phải xử lý khéo léo, không để xảy ra các trường hợp gây mất an ninh trật tự dẫn đến đánh nhau. Và một điều đặc biệt cần lưu ý đến là các đối tượng khách như nhà báo, các nhà hảo tâm, cơ quan chức năng. Với các đối tượng khách này nhân viên bảo vệ cần phải điện thoại trực tiếp báo cáo cho người cần gặp để xin ý kiến, nếu không được sự đồng ý, thì nhân viên bảo vệ phải lựa lời nói sao cho hợp lý để khách ra về. Các khách hàng ra vào để giao dịch hay làm việc thì ít phức tạp nhưng đối với công nhân thầu phụ (CNTP) khi vào thi công trong tòa nhà, nhân viên bảo vệ phải duy trì nghiêm nội quy quy định của tòa nhà. Nhân viên bảo vệ phải nghiêm khắc, thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở.

 

 

  • Khi có bão:

Các Tòa nhà văn phòng thường có các cửa chính, cửa phụ, cửa thoát hiểm hoặc tường được làm bằng kính là chủ yếu. Khi tới mùa mưa bão thì việc chằng chống gia cố cửa phải hết sức lưu tâm, nếu gặp các sự cố như vỡ kính, tường bị thấm thì phải báo ngay cho phòng kỹ thuật tòa nhà xử lý. Trong mùa mưa bão, chỉ cần một sơ hở nhỏ ví dụ: như quên đóng cửa thì mọi chuyện trở nên phức tạp và rất khó xử lý.

Chỉ huy cần phải túc trực 24h/24h để cùng nhân viên phòng chống bão. Sự có mặt của chỉ huy sẽ giúp rất nhiều về mặt tinh thần để động việc các nhân viên cố gắng hơn trong công việc.

Cách xử lý các tình huống xảy ra tại tòa nhà văn phòng của công ty bảo vệ chuyên nghiệp 3

Qua thời gian làm việc tại các tòa nhà văn phòng, tuy nghiệp vụ vẫn còn nhiều hạn chế và thiếu sót nhưng tôi cũng đã trải qua rất nhiều các tình huống và cũng xử lý rất nhiều các sự cố đã giúp tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hy vọng giúp ích cho các đồng nghiệp của tôi. Tôi vẫn còn học hỏi nhiều và cũng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của chủ quản cũng như của Công ty giao cho. Bảo vệ tại Đà Nẵng

---------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005
Email: info@thangloidanang.com.vn

Xem thêm:

Tầm quan trọng của công tác giao nhận ca trong dịch vụ bảo vệ

 

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121