Thiết bị báo khói: Phát hiện sớm sự cố chập điện, cháy nổ

Thiết bị báo khói có thể không ngăn được hỏa hoạn, nhưng báo động đúng có thể cứu mạng bạn khỏi cả đám cháy nhanh và khói âm ỉ. Có vô số lựa chọn và tính năng để giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Phân loại thiết bị báo khói

Theo bộ nguồn

Thiết bị báo khói cứng có dây kết nối với hệ thống dây và điện trong nhà của bạn.Nó thường yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp và có thể không hoạt động trong thời gian mất điện.

Ngược lại, đầu báo khói chạy bằng pin dễ lắp đặt hơn và không gây lo ngại nhiều về điện.

Phương án tốt nhất là đầu tư vào một máy dò khói có dây cứng với pin dự phòng cho hệ thống phát hiện khói kết nối vẫn hoạt động trong thời gian ngừng hoạt động.

Theo công nghệ phát hiện khói

  • Báo động khói ion hóa phản ứng nhanh với các đám cháy phát sinh nhanh từ các vật dễ cháy và chất lỏng, còn được gọi là đám cháy.
  • Mặt khác, máy dò khói quang điện hoạt động tốt nhất sau một thời gian dài xây dựng khói lửa cháy âm ỉ.

Nên lắp đặt máy dò cảm biến kép trong nhà để phát hiện cả quang điện và ion hóa bằng một báo động.

Thiết bị báo khói ảnh 1

Lợi ích của đầu báo khói

  • Mỗi đầu báo khói đều có một mục tiêu - cải thiện an toàn cháy và khói. Các lựa chọn là vô tận nhưng nên được điều chỉnh theo những gì phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn. Hãy nhớ luôn mua từ nhà sản xuất đáng tin cậy và đọc tất cả các hướng dẫn trước khi trả góp. Để được hỗ trợ cài đặt và hiểu các yêu cầu phát hiện khói liên hệ với sở cứu hỏa địa phương của bạn. Bất kể các tùy chọn, máy dò khói không phải là tùy chọn khi nói đến an toàn gia đình. Dưới đây là những lợi ích phổ biến nhất.
  • Phát hiện khói nhanh hơn. Càng phát hiện sớm nguy hiểm thì càng tốt. Thêm giây để sơ tán khỏi nhà một cách an toàn có thể cứu bạn khỏi hít phải khói và khói nguy hiểm đến tính mạng. Hãy nhớ có một kế hoạch sơ tán lửa để thoát ra nhanh chóng và an toàn nếu báo thức kêu.
  • An toàn phòng cháy chữa cháy hiệu quả. Hầu hết các đầu báo khói có giá dưới 15 đô la và thường có thể được mua theo bộ hai hoặc nhiều hơn để tiết kiệm chi phí tốt hơn. Máy dò khói với công nghệ thông minh có thể tốn kém hơn nhưng đi kèm với các lợi ích bổ sung như thông báo di động về khói, lệnh thoại và đồng bộ hóa dễ dàng với các thiết bị gia đình khác. Chỉ với một vài đô la, bạn sẽ yên tâm trong khi chuẩn bị nơi ở khiêm tốn của mình cho những điều không tưởng.
  • Giám sát dễ dàng. Kiểm tra máy dò khói thường nhanh chóng và dễ dàng. Nó đơn giản như việc đặt một lời nhắc hàng tháng để hút bụi máy dò không bị bụi và thay pin hàng năm. Ngay cả trong thời gian chuẩn bị thời tiết, hầu hết các thiết bị báo khói bao gồm pin dự phòng để tiếp tục theo dõi trong thời gian mất điện. Những thói quen thường xuyên này giữ cho ngôi nhà sẵn sàng cho dấu hiệu rắc rối đầu tiên.

Thiết bị báo khói ảnh 2

Nơi không nên đặt máy dò khói

Vì sự an toàn của bạn, điều quan trọng là phải biết cách và nơi đặt máy dò khói. Dưới đây là một vài lời nhắc khi mua và lắp đặt thiết bị báo khói trong nhà bạn.

  • Trên cửa sổ hoặc cửa trượt vì gió và không khí có thể không nhận được sức nóng của khói hoặc lửa
  • Trong khu vực ẩm ướt hoặc ẩm ướt bao gồm cả phòng tắm
  • Ở những khu vực khó thu gom bụi bẩn
  • Trong phòng quá mát
  • Quạt trần hoặc lỗ thông hơi
  • Trong nhà để xe, vì chúng thường không được điều chỉnh nhiệt độ 

Ngoài ra, tránh đặt chuông báo khói trong vòng 10 feet của thiết bị nhà bếp để tránh báo động sai.

Xem thêm: Thiết bị báo khói: Phát hiện sớm sự cố chập điện, cháy nổ

Mẹo bảo trì đầu báo khói

  • Luôn luôn biết ngày hết hạn của thiết bị báo khói. Hầu hết các đầu báo khói nên được thay thế sau mỗi 10 năm.
  • Đặt lời nhắc để kiểm tra và làm sạch đầu báo khói hàng tháng để đảm bảo chúng sạch sẽ và hoạt động tốt. Ngay cả khi pin không yếu, chúng vẫn nên được thay đổi hàng năm.
  • Vị trí tốt nhất để phát hiện khói là trên trần nhà, nhưng nếu bạn phải gắn chúng lên tường, hãy đảm bảo nó nằm trong vòng 6-12 inch từ trần nhà. 

---------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005
Email: info@thangloidanang.com.vn

Dịch vụ: Công ty bảo vệ Huế

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121