Phương án chống trộm dịp lễ Tết cho doanh nghiệp

Dịp lễ, Tết tình hình trộm cắp diễn ra khá phức tạp, đa dạng, từ trộm nhỏ lẻ, cắp vặt đến đột nhập vào nhà dân, trụ sở cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trộm tài sản có giá trị như xe máy, két sắt... Nguy hiểm hơn, đã xuất hiện nhiều đường dây, băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, có tổ chức, hoạt động lưu động từ địa phương này đến địa phương khác (liên tỉnh, liên huyện); có đường dây khép kín từ trộm cắp đến tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ðể tránh thiệt hại, doanh nghiệp cần tăng cường cảnh giác, sử dụng thêm các phương án chống trộm dịp lễ tết như gắn thêm thiết bị an ninh phòng, chống trộm hoặc camera quan sát.

Phương án chống trộm dịp lễ tết

Vì sao doanh nghiệp cần có phương án chống trộm dịp lễ Tết?

  • Dịp Tết luôn được coi là thời điểm “vàng” của các đối tượng trộm cắp. Vào thời điểm này, mọi người thường bị cuốn vào các hoạt động, các công việc của mình nên thường dẫn tới lơ là trong việc bảo quản tài sản. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã nhanh chóng ra tay để trộm tài sản.
  • Với nhiều doanh nghiệp, đây cũng là dịp mà cán bộ công nhân viên được nghỉ, chỉ có lực lượng bảo vệ rất mỏng ở lại trông coi. Đánh vào tâm lý này, các đối tượng cũng dễ dàng theo dõi, chọn thời điểm các bảo vệ lơ là để đột nhập trộm tài sản.
  • Tùy theo đặc điểm và tình hình sản xuất của mỗi doanh nghiệp khác nhau, vào những ngày lễ tết hầu hết các nhà máy tạm ngưng hoạt động sản xuất của mình để nhân viên được nghỉ lễ. Điều đó tạo một khoảng không gian trống, vắng vẻ, thuận tiện cho những kẻ xấu có thể đột nhập, nguy cơ thất thoát tài sản là rất cao. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải có phương án chống trộm dịp lễ tết cho mình.

Xem thêm: Nên tự tuyển nhân viên bảo vệ hay thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp?

Các phương án chống trộm dịp lễ tết

Vào ngày lễ tết thì công tác bảo vệ cần được quản lý nghiêm ngặt hơn. Các giải pháp cần quan tâm là:

  • Các tài sản có giá trị được đưa vào bên trong
  • Các cửa ra vào được đóng khóa và niêm phong cẩn thận.
  • Đóng và khóa trong tất cả các cửa sổ hạn chế các lối có thể đột nhập vào bên trong.
  • Sử dụng hệ thống thiết bị an ninh với các thiết bị an ninh như camera quan sát, cảm biến xâm nhập, báo động xâm nhập....
  • Nhân viên bảo vệ trực gác tăng cường tần suất tuần tra kiểm tra, đặc biệt là những khu vực tường rào thấp, những khu vực khuất ánh sáng kẻ gian dễ ẩn nấu, đột nhập.
  • Hệ thống chiếu sáng phải được cải thiện để tầm nhìn được cải thiện không bị che khuất.
  • Nhân viên bảo vệ phải chú ý quan sát tình hình, nếu phát hiện có dấu hiệu gì khả nghi thì phải thông báo ngay cho người trực tiếp quản lý để có biện pháp theo dõi phòng ngừa.

Quan trọng là đội Bảo vệ Quảng Nam cần nắm rõ lịch nghỉ lễ tết, cũng như lịch trở lại làm việc sau kỳ nghỉ của cán bộ công nhân viên và những yêu cầu bảo vệ của phía khách hàng để có phương án bảo vệ cho phù hợp.

 

-----------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005

Email: info@thangloidanang.com.vn

Fanpage: Bảo vệ Thắng Lợi Gallagher

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121