Nên tự tuyển nhân viên bảo vệ hay thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp?

Hầu hết các doanh nghiệp khi hoạt động đều cần nhân sự bảo vệ để kiểm soát an ninh, đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Nhưng việc lựa chọn giữa thuê công ty bảo vệ Quảng Ngãi chuyên nghiệp hay tự tuyển nhân viên bảo vệ thì vẫn là một vấn đề mà rất nhiều người còn phân vân. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp.

Nên tự tuyển nhân viên bảo vệ hay thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ảnh 1

Ưu và nhược điểm của việc tự tuyển nhân viên bảo vệ so với thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Ưu điểm: Mặc dù tùy thuộc vào chế độ của từng doanh nghiệp nhưng đa số thì:

Chi phí lương cho nhân viên bảo vệ tự tuyển sẽ thấp hơn so với việc sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp.

Là người bạn trực tiếp lựa chọn tuyển vào nên sẽ có quá trình tiếp xúc làm việc ban đầu, nắm được một phần tính cách cũng như nơi ở, quê quán, hoàn cảnh gia đình,… và một vài vấn đề khác.

Là người bạn quản lý trực tiếp, nên khi giao việc, cũng như thỏa thuận giờ giấc làm việc có thể linh hoạt hơn.

Nhược điểm:

Nhưng ngược lại cũng có những nhược điểm: khi nhân viên bảo vệ tự thuê vào nghỉ việc thì bạn phải tốn một khoảng thời gian để tuyển người khác thay thế. Những nhân viên tự tuyển thường chưa có kinh nghiệm trong nghề, nên để làm được việc bạn phải bỏ thời gian để đào tạo hướng dẫn. Và điều này cũng yêu cầu bạn phải có nghiệp vụ trong nghề bảo vệ để quá trình đào tạo được hiệu quả hơn. Hầu hết những nhân viên bảo vệ tự tuyển thì ý thức trách nhiệm trong công việc còn chưa cao, còn ỷ lại vào người quản lý của mình, nghiệp vụ chưa cứng dẫn đến một số việc xử lí chưa ổn thỏa. Khi xảy ra mất mát thì khó có thể quy trách nhiệm đền bù và khi trong mục tiêu có sự cố xảy ra thì chỉ những nhân viên bảo vệ nội bộ ở đây giải quyết mà không có sự hỗ trợ từ bên ngoài.

  • Mất thêm một khoảng thời gian khá dài để tuyển chọn, đào tạo và thử việc
  • Mất thêm nhân sự để chấm công, quản lý hay giám sát
  • Phải tập trung xữ lý sự cố nếu có xâm nhập, trộm cắp xãy ra.
  • Phải quan hệ tốt với cơ quan chức năng
  • Tính chuyên nghiệp của nhân viên tự tuyển thấp hơn.
  • Mất phí mua sắm trang phục hay phụ kiện đi kèm, văn phòng phẩm, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ khen thưởng lễ tết
  • Lo lắng và thường xuyên phải tuyển dụng, đào tạo lại vì nhân viên nghỉ việc. 
  • Quan trọng nhất, những thiệt hại về người và của phát sinh thì nhân viên tự tuyển khó có khả năng đền bù cho công ty của bạn

Nên tự tuyển nhân viên bảo vệ hay thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ảnh 2

Xem thêm: Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cho văn phòng cơ quan cao ốc

Ưu nhược điểm của thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp so với tự tuyển dụng nhân viên bảo vệ

Nhược điểm: Đối với dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp mặc dù chi phí ban đầu  cao hơn

Ưu điểm: Bạn không phải lo lắng về việc bỏ thời gian để tuyển nhân sự, về số lượng nhân sự thiếu hụt khi người này nghỉ việc. Bạn không phải lo lắng về việc điều hành nhân sự bảo vệ làm việc, cũng như thời gian đào tạo nhân viên vì đã có bên công ty cung cấp dịch vụ đảm nhiệm. Nhân viên bảo vệ được đào tạo trước khi về mục tiêu làm việc, có đội ngũ quản lý kiểm tra, kiểm soát nhân viên làm việc. Làm việc dựa trên hợp đồng rõ ràng, mọi nhiệm vụ đều cụ thể, nếu để xảy ra tình trạng mất mát tài sản (nếu có) nằm trong phạm vi bảo vệ quản lý thì có đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ phải chịu trách nhiệm đền bù tài sản đã mất. Ngoài ra trong các trường hợp sự cố khẩn cấp hoặc cần bổ sung thêm lực lượng thì khách hàng sẽ nhanh chóng có được sự hỗ trợ từ lực lượng bảo vệ ngoài mục tiêu đến để giải quyết.

  • Không mất thêm một khoảng thời gian khá dài để tuyển chọn, đào tạo và thử việc
  • Không mất thêm nhân sự để chấm công, quản lý hay giám sát
  • Phía các công ty bảo vệ có sự phối hợp và liên kết chặt chẽ với công an, chính quyền nên những sự cố khi xảy ra sẽ được giải quyết hiệu quả hơn.
  • Doanh nghiệp có thể tiếp tục công tác bình thường nếu có sự cố an ninh xâm nhập xãy ra vì đã có nhân viên và công ty bảo vệ chuyên nghiệp xữ lý.
  • Hình ảnh công ty bạn sẽ được đảm bảo với nhân viên được đào tạo từ các công ty bảo vệ chuyên nghiệp.
  • Không mất phí mua sắm trang phục hay phụ kiện đi kèm, văn phòng phẩm, BHXH, BHYT, BHTN, chế độ khen thưởng lễ tết
  • Không lo lắng và thường xuyên phải tuyển dụng, đào tạo lại vì nhân viên nghỉ việc. Sử dụng công ty bảo vệ chuyên nghiệp, họ luôn đảm bảo cho nhà máy của bạn đầy đủ nhân viên bảo vệ có nghiệp vụ chuyên nghiệp. Nhà máy của bạn sẽ được bảo vệ 24/24
  • Quan trọng nhất, những thiệt hại về người và của phát sinh trong quá trình doanh nghiệp thuê công ty bảo vệ sẽ do phía nhân viên và công ty của họ chi trả, bồi thường theo hợp đồng đã thỏa thuận giữa hai bên.

Xem thêm: Việc làm nghề bảo vệ: Hãy trả lại chúng tôi danh dự và sự tôn trọng.

Nên thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hay tự tuyển nhân viên bảo vệ

Tùy theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp sẽ quyết định nên thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hay tự tuyển nhân viên bảo vệ. Nhưng theo những phân tích như trên thì việc thuê dịch vụ bảo vệ Đà Nẵng bên ngoài sẽ tối ưu hơn. Cũng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn kết hợp giữa hai lực lượng bảo vệ bố trí theo từng khu vực và yêu cầu của doanh nghiệp. Dù theo phương án nào thì người được tuyển chọn cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng về chất lượng dịch vụ, chất lượng nhân sự, đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ, phạm vi trách nhiệm công việc, năng lực để thực thi,…

---------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005
Email: info@thangloidanang.com.vn

Fanpage: Bảo vệ Thắng Lợi Gallagher

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121