Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Công ty bảo vệ uy tín Đà Nẵng là đơn vị thực hiện tốt công tác PCCC cho mục tiêu. Nhân viên bảo vệ có kiến thức và thực hành tốt quy trình PCCC đảm bảo tài sản và tính mạng cho con người tại mục tiêu bảo vệ.

Bảo vệ chuyên nghiệp huấn luyện PCCC

Quy trình PCCC của lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp.

Theo thống kê từ cơ quan công an, trong năm 2012 vừa qua cả nước đã xảy ra 1.377 vụ cháy tại cơ sở sản xuất, nhà dân, làm 51 người chết, 112 người bị thương. Những vụ cháy này đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản với trị giá 844,52 tỷ đồng. Đây là hồi chuông cảnh báo về sự lơ là, chủ quan của các cơ quan, đơn vị, người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Trước tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp, nhất là mùa hanh khô, nguy cơ xảy ra cháy càng cao. Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khuyến cáo: các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC cho nhân dân, người lao động; kiểm tra hệ thống chữa cháy và các phương tiện, dụng cụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, nếu hư hỏng phải khắc phục và thay thế ngay; củng cố các sơ đồ thoát nạn, cứu người, đảm bảo nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra thì việc thoát nạn, cứu người được an toàn, tập trung hướng dẫn lực lượng tại chỗ, lấy lực lượng này làm nòng cốt...

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Bảo vệ là một ngành nghề dùng bản thân, sức khỏe, trí lực của mình để có thể đảm bảo an toàn cả về con người và tài sản của người khác. Chính vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ thì nhân viên của công ty bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng phải được trang bị nhiều kỹ năng khác nhau. Trong đó, kỹ năng phòng cháy chữa cháy là một yếu tố quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những nguyên tắc phòng cháy chữa cháy của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Nguyên tắc của hoạt động phòng cháy chữa cháy phải đảm bảo các nguyên tắc cũng như cách sử dụng thiết bị hỗ trợ sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Xác định hướng phát triển

Hướng phát triển của đám cháy chính là hướng lửa lan truyền. Hướng phát triển này phụ thuộc nhiều vào hướng gió, trao đổi không khí trong đám cháy và các sắp xếp các loại chất dễ gây cháy nổ.

Hướng quyết định trong cứu chữa đám cháy chính là hướng được tập trung nhiều lực lượng, phương tiện và chú ý của người chỉ huy. Một số căn cứ để xác định hướng quyết định trong đám cháy dựa vào các tình huống sau:

  • Nhân viên của Công ty Bảo vệ tại thành phố hồ chí minh phải chặn đứng đám cháy để nhanh chóng cứu người bị nạn.
  • Nhân viên phải chặn đứng không chó đám cháy lan nhanh đến các khu vực có chất dễ gây cháy nổ để tránh gây nguy lại lớn.
  • Phải ngăn chặn nhanh chóng không cho lửa lan tới các khu vực có nhiều tài liệu quan trọng và hàng hóa giá trị cao.
  • Ngăn chặn không cho lửa tiếp tục cháy lan sang các phần nhà bên cạnh có khả năng dẫn đến cháy lớn.
  • Nhanh chóng chặn đứng hướng phát triển của đám cháy.

Nguyên tắc chặn đứng đám cháy

  • Nhân viên của công ty Bảo vệ tại thành phố hồ chí minh phải nhanh chóng triển khai phun nước vào gốc lửa và ngăn chặn các hướng lửa phát triển.
  • Nhanh chóng phá dỡ các bộ phận nhà cửa nhằm hạ thấp ngọn lửa, hạn chế cháy lan hoặc dỡ tạo khoảng cách chặn đứng đám cháy.
  • Nhân viên bảo vệ phải nhanh chóng di chuyển các chất cháy phía trước ngọn lửa lan truyền để tạo khoảng cách không còn chất cháy không cho lửa cháy lan đến.
  • Khống chế lửa lan tràn bằng các lăng phun nước
  • Khi chữa cháy, các nhân viên bảo vệ tham gia phải luôn luôn chú ý bảo vệ tài sản, vật liệu, phương tiện,… không để nước phun tràn lan làm hư hỏng tài sản.
  • Nhanh chóng cho mở lối thoát khói, cửa thông gió để làm giảm nồng độ khói tạo điều kiện thuận lợi cho việc cứu người và chữa cháy.

Một điều quan trọng nhân viên Bảo vệ luôn phải nhớ khi tham gia chữa cháy đó chính là nhanh chóng hoàn thành tốt nhiệm vụ và xử lý nhanh chóng các tình huống bất ngờ để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, những con người đầu tiên thực hiện PCCC

Theo thống kê thời điểm thường xảy ra cháy lớn chủ yếu vào ban đêm là thời điểm mà các cơ quan đơn vị đã ngừng hoạt động. Với đặc thù là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ, nhân viên của VSC Đà Nẵng thường xuyên trực bảo vệ 24h/24h tại các cơ sở sản xuất kinh doanh của khách hàng. Do vậy, nhân viên bảo vệ thường là người đầu tiên phát hiện đám cháy. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Bảo Vệ Thắng Lợi Đà Nẵng rất chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy cho nhân viên bảo vệ tại tất cả các mục tiêu. Bên cạnh đó, bảo vệ tại quảng nam chủ động đề xuất phối kết hợp đơn vị chủ quản và công an PCCC đào tạo định kỳ, diễn tập chữa cháy, sơ tán công nhân, xử lý tình huống khẩn cấp.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Tại các đơn vị khách hàng, lực lượng bảo vệ VSC Đà Nẵng  chính là lực lượng nòng cốt của đội PCCC cơ sở. Các mục tiêu sản xuất được đánh giá có nguy cơ cháy nổ cao nằm trên địa bàn các khu công nghiệp như: Công ty VBL Đà Nẵng, Công ty HBI chi nhánh Huế, Công ty gỗ Hoso, Công ty bao bì giấy Vĩnh nghiệp, Nhà máy sữa Vinamilk, Công ty điện tử Foster, Công ty điện tử Việt Hoa,… Bên cạnh việc tổ chức đào tạo bồi dưỡng định kỳ, vào giờ giao ca nhân viên bảo vệ thường xuyên được chỉ huy, ca trưởng nhắc nhở nâng cao ý thức đề phòng cháy nổ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Nhờ công tác phòng ngừa tốt và chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh Đạo VSC Đà Nẵng, cho đến nay các khách hàng mà VSC Đà Nẵng đang cung cấp dịch vụ đều không xảy ra sự cố cháy nổ đáng tiếc nào. Đó là điều đáng mừng mà mỗi cán bộ nhân viên VSC Đà Nẵng đều cảm thấy tự hào và luôn tự dặn mình không được một phút giây nào chủ quan đối với công tác PCCC.

---------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005
Email: info@thangloidanang.com.vn

Nội dung hay:

Tác phong của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp là như thế nào?

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121