Góc nhìn an ninh sau sự việc cướp ngân hàng Viettin Đà Nẵng

Tóm tắt sự việc

Vào 11h15 trưa ngày 20/4/2023, một đối tượng mặc áo khoác đen che kín nhân dạng đã xông vào cướp ngân hàng VietinBank trên đường Đống Đa, Q.Hải Châu, Đà Nẵng. Lúc này vẫn đang có bảo vệ và nhân viên ngân hàng làm việc.

Đối tượng dùng roi điện, súng giả khống chế bảo vệ, nhân viên ngân hàng và chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát.

Để tránh bị phát hiện, nghi phạm đã rất tinh vi khi di chuyển qua nhiều địa bàn khác nhau, vứt trang phục và công cụ gây án rải rác trên đường đi, đồng thời cắt tóc, cạo râu, thay quần áo, đổi biển số xe, mũ bảo hiểm.

Sau 35 giờ rao riết điều tra và trích xuất camera ngân hàng cũng như camera trên đường để nhận diện đối tượng, Công an Đà Nẵng đã bắt giữ thành công nghi phạm Lê Phú Cao (32 tuổi, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chi tiết sự việc tại đây.

Góc nhìn an ninh sau sự việc cướp ngân hàng Viettin Đà Nẵng

Góc nhìn an ninh

Ngân hàng là nơi giữ tiền nên an ninh thường rất nghiêm ngặt, vậy mà đối tượng lại ngang nhiên vào một ngân hàng ngay trung tâm thành phố để cướp tiền giữa ban ngày. Trước đó vào tháng 3 cũng có một sự việc trụ ATM của ngân hàng Đông Á bị đập phá cướp tiền. Hai sự việc liên tiếp nhau đã đánh lên một hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng- nơi được mệnh danh là “thành phố đáng sống”.

Xét riêng về sự việc trên, ta có thể thấy khi kẻ cướp xông vào có bảo vệ ngân hàng đang làm việc. Bảo vệ cũng rất nhanh trí khi nhấn hạ cửa chính xuống để tránh cho đối tượng tẩu thoát và ấn báo động. Tuy nhiên nghi phạm đã kịp thời phát hiện và trốn thoát.

Nhân viên bảo vệ ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho ngân hàng còn cần giám sát chặt chẽ khách ra vào để phát hiện sớm những đối tượng khả nghi. Nếu nghi phạm bị phát hiện ngay từ bên ngoài thì kẻ gian sẽ không có cơ hội xông vào trong để rút súng giả và roi điện đe dọa nhân viên ngân hàng. 

Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher

Với kinh nghiệm 20 năm là công ty bảo vệ ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế... chúng tôi luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Những chuyên viên an ninh của Thắng Lợi Đà Nẵng đã nghiên cứu và hợp tác với Gallagher- tập đoàn của Newzealand với 85 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị an ninh để cho ra đời Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher.

Các chuyên viên của Thắng Lợi Gallagher sẽ giám sát an ninh từ xa thông qua camera và hệ thống báo động được lắp đặt ở cơ sở của khách hàng. Chúng tôi luôn giám sát mục tiêu 24/24 suốt 365 ngày/ năm nên sẽ phát hiện kịp thời khi có kẻ xấu đột nhập vào. Nút ấn báo động khẩn cấp và lực lượng Phản Ứng Nhanh cũng được tích hợp trong dịch vụ của chúng tôi để mang lại hiệu quả bảo vệ cao nhất cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp an ninh tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thì Dịch vụ giám sát an ninh trực tuyến Thắng Lợi Gallagher chính là lựa chọn tối ưu. Hãy liên lạc ngay HOTLINE 0906 174 004 để được tư vấn và khảo sát miễn phí.

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121