Đảm bảo trình độ chuyên môn dịch vụ bảo vệ bằng việc tổ chức cuộc thi nghiệp vụ

Công ty bảo vệ tại Đà Nẵng đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay và đang đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, với nhiều người bảo vệ là gì vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ hoặc hiểu chưa hết về ngành nghề đặc biệt này.

Nghiệp vụ trong dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp là gì?

Nếu như trước đây công việc chủ yếu của một nhân viên bảo vệ chỉ đơn giản là đứng và canh gác một địa điểm được giao phó thì ngày nay để đáp ứng được nhu cầu thực tiễn cũng như sự phát triển của xã hội thì một nhân viên bảo vệ cần phải có những nhân viên được đào tạo nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp để luôn mang lại sự hài lòng và an toàn cho khách hàng.

 

Nghiệp vụ củadịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Tùy theo môi trường làm việc mà nhân viên bảo vệ sẽ cần có các nghiệp vụ bảo vệ khác nhau. Ví dụ nhân viên bảo vệ tại ngân hàng sẽ phải làm những công việc như chào hỏi và hướng dẫn khách vào đúng quầy và check-in hoặc check-out cho khách khi là một nhân viên bảo vệ khách sạn. Tuy nhiên, đối với một nhân viên bảo vệ nói chung thì cần phải trang bị những nghiệp vụ bảo vệ cơ bản như sau:

  • Tuần tra: khi được giao nhiệm vụ bảo vệ một địa điểm nào đó, người bảo vệ không thể chỉ đứng im tại chỗ đó quan sát mà còn phải tuần tra xung quanh đảm bảo không có bất cứ điều gì khả nghi có thể gây nguy hiểm hay thiệt hại cho khu vực mình bảo vệ. Để đảm bảo đúng nghiệp vụ bảo vệ, khi đi tuần tra nhất là trong đêm, nhân viên bảo vệ cần mang theo các dụng cụ hỗ trợ như đèn pin, bộ đàm… để trong mọi tình huống có thể xử lý kịp thời.
  • Kiểm tra, rà soát cổng ra vào: đối với nhân viên bảo vệ nhà máy, các cơ quan xí nghiệp thì việc rà soát, kiểm tra người ra vào là một công việc quan trọng, đòi hỏi tính an toàn và trung thực. Không những thế, nhân viên bảo vệ còn cần có khả năng nhạy bén, phán đoán tốt cũng như xử lý các tình huống một cách nhanh nhạy. Hơn nữa nhân viên bảo vệ cần nắm vững nghiệp vụ bảo vệ bao gồm các quy trình về kiểm tra giấy tờ công dân trước khi vào thăm các địa điểm quan trọng.
  • Nghi thức, tác phong điều lệnh đội ngũ.
  • Hướng dẫn và điều phối giao thông.
  • Nhận dạng và ghi nhớ: kĩ năng này khá quan trọng vì nhân viên bảo vệ phải chịu trách nhiệm bảo quản tài sản cũng như an ninh khu vực mình trông coi. Việc nhận dạng, ghi nhớ đặc điểm người hoặc sự việc giúp thuận lợi trong quá trình điều tra và giải quyết vấn đề nếu xảy ra sự cố.
  • Kiến thức pháp luật: Các điều khoản liên quan trong các bộ luật như luật hình sự và luật tố tụng hình sự, luật hành chính, luật lao động, luật kinh tế.
  • Võ thuật: đây là một trong những kĩ năng cần thiết nhất của nghiệp vụ công ty bảo vệ quảng nam.
  • Phòng cháy và chữa cháy.
  • Kỹ năng giao tiếp: nhân viên bảo vệ cư xử khéo léo, chào hỏi lịch sự luôn để lại ấn tượng tốt cho khách. Ngoài ra, trong các trường hợp cần, nhân viên bảo vệ cũng phải giao tiếp được cơ bản bằng tiếng Anh.
  • Một số các nghiệp vụ và kỹ năng đặc biệt: Nghiệp vụ sơ tán, nghiệp vụ nghệ sĩ, nắm bắt và khai thác thông tin, triển khai đội hình và ứng phó cơ động, phản ứng với các tình huống khẩn cấp.
  • Ghi chép sổ sách: Nghe có vẻ như khá đơn giản nhưng nếu nghiệp vụ bảo vệ của nhân viên bảo vệ không tốt thì đây như một thách thức vậy. Bởi mọi thứ cần phải rõ ràng, rành mạch, chi tiết và trung thực để đảm bảo khi cần tới thông tin là bảo vệ có thể cung cấp đầy đủ và chính xác nhất.
  • Bảo mật thông tin và bí mật kinh doanh: để rò rỉ những thông tin bảo mật

Bên cạnh những nghiệp vụ bảo vệ này, thì tại mỗi địa điểm khách hàng sẽ có các quy định khác nhau mà nhân viên bảo vệ cần đáp ứng và thực hiện một cách chính xác và hợp lý nhất có thể. Hơn nữa, nghiệp vụ bảo vệ cũng cần được trau dồi và hoàn thiện trong quá trình làm việc và học hỏi thực tiễn. Vậy nên nếu muốn làm một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, bạn cần đảm bảo bản thân đáp ứng được đây đủ các nghiệp vụ bảo vệ và các quy định của khách hàng.

Nghiệp vụ dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Đào tạo kiến thức pháp luật cho nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp.

Trưởng phòng Nghiệp vụ của Công ty đã thường xuyên lên lớp bồi dưỡng những kiến thức cơ bản của pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ cho  chỉ huy mục tiêu. Các chỉ huy đã được các Trưởng vùng phân phát tài liệu trước đó 2 tuần để xem, nghiên cứu phục vụ cho việc học và thi.

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng thể hiện sự quan tâm rất lớn của Ban Giám Đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng trong việc trang bị và bồi dưỡng kiến thức pháp luật đối với chỉ huy các mục tiêu. Có được các kiến thức cơ bản của pháp luật, các chỉ huy mục tiêu sẽ có đủ kiến thức, hiểu biết để giải quyết các sự vụ việc trong phạm vi trách nhiệm của mình theo đúng trình tự pháp lý. Trước đó, các Trưởng vùng cũng đã tổ chức dạy kiến thức pháp luật cho khối nhân viên bảo vệ, các lớp bồi dưỡng này được tổ chức trực tiếp tại các mục tiêu.

Cuộc thi nghiệp vụ của nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp Thắng Lợi Đà Nẵng.

  • Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, hàng năm Ban Giám Đốc Công ty phát động cuộc thi Nghiệp vụ nhân viên bảo vệ dưới hình thức thi viết.
  • Tiếp nối thành công của cuộc thi năm trước, Ban Giám Đốc tiếp tục chỉ đạo tổ chức cuộc thi nghiệp vụ cho nhân viên trong toàn công ty diễn ra vào cuối năm nay. Để chuẩn bị tốt cho đợt thi này, trước đó Phòng Nghiệp vụ đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trực tiếp tại các mục tiêu cho nhân viên bảo vệ. Cuộc thi năm nay chú trọng đến phần kiến thức pháp luật và nghiệp vụ PCCC. Thông qua cuộc thi, Công ty sẽ tuyển chọn được nhân viên ưu tú để bổ sung cho đội ngũ Ca trưởng và Chỉ huy tại các Mục tiêu.  Đồng thời, cuộc thi là dịp giúp nhân viên bảo vệ trau dồi, bổ sung kiến thức về pháp luật và phòng cháy chữa cháy, giúp nhân viên tự tin hơn trong quá trình làm nhiệm vụ.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi

Cuộc thi nghiệp vụ chuyên mônCuộc thi nghiệp vụ chuyên mônCuộc thi nghiệp vụ chuyên môn

 

---------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ THẮNG LỢI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 50A Yên Bái, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0914.196.641/ 0906.174.004 / 0903.363.005
Email: info@thangloidanang.com.vn

Xem thêm: 

Buổi tổng kết thành lập 15 năm của Công ty bảo vệ

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121