Gương người tốt việc tốt

Vào lúc 05h30 ngày 15 tháng 8 năm 2013 nhân viên bảo vệ Hồ Tống Viên (K91-35) đang trên đường đi vào mục tiêu Bệnh Viện Đà Nẵng để nhận thay ca trực thì thấy tiền rơi vãi trên đường gần vị trí cổng phía đường Quang Trung. Nhân viên Hồ Tống Viên nhặt lên kiểm tra tổng số tiền là 1.600.000 đồng (một triệu sáu trăm ngàn đồng). Sau khi nhặt được tiền, nhân viên bảo vệ Hồ Tống Viên mang số tiền về phòng bảo vệ tại mục tiêu để điều tra và xác minh.

Được biết, sau khi đi ăn sáng về thì anh Phan Đức Dưỡng là bệnh nhân hiện đang điều trị tại khoa Nội Hô Hấp phát hiện mình bị mất tiền. Anh Dưỡng đã vội vàng chạy đi tìm nhưng không thấy vì một phần thời điểm đó người đi ra vào rất đông và không xác định được vị trí mất nên khó có thể tìm lại được số tiền đã mất. Nhờ những người xung quanh và nhân viên bảo vệ VSC Đà Nẵng thấy anh Dưỡng đi tìm tiền bị rơi nên mời về phòng bảo vệ làm việc. Qua xác minh số tiền trên đúng là của anh Phan Đức Dưỡng. Ca trưởng Đội bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng đã trao trả lại số tiền trên cho anh Dưỡng.

Không kìm nén được sự xúc động, anh Dưỡng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến anh em Đội bảo vệ Thắng Lợi Đà Nẵng. Anh Dưỡng còn có ý định tặng lại 600.000 đồng cho nhân viên bảo vệ Hồ Tống Viên nhưng nhân viên Viên kiên quyết không nhận và động viên anh Dưỡng để tiền chữa bệnh.

Hành động trung thực của nhân viên bảo vệ Hồ Tống Viên thể hiện bản chất tốt bụng và đạo đức nghề nghiệp của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Đánh giá bài viết:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0914 196 641

info@thangloidanang.com.vn

0906 174 004
0913 422 121